Loại quả Việt lần đầu tiên xuất hiện tại chuỗi siêu thị Costco – nhà bán lẻ top đầu nước Mỹ

Sau khi được chiếu xạ tại Việt Nam, loại nông sản này được vận chuyển bằng đường biển đến Mỹ, giữ trọn độ tươi và chất lượng.

Loại quả Việt lần đầu tiên xuất hiện tại chuỗi siêu thị Costco – nhà bán lẻ top đầu nước Mỹ - Ảnh 1.

Theo thông tin từ Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco (Hoa Kỳ), trong tháng 7/2025, công ty Dragonberry Produce – một trong những nhà nhập khẩu nông sản cao cấp hàng đầu tại Mỹ – tiếp tục triển khai chiến dịch phân phối quả vải Bắc Ninh tại thị trường Hoa Kỳ. Sản phẩm sẽ được đưa vào tiêu thụ thông qua nhiều hệ thống siêu thị lớn, trong đó có chuỗi Safeway.

Đáng chú ý, lần đầu tiên quả vải Việt Nam đã có mặt trên kệ hàng của Costco – chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu tại Hoa Kỳ và Canada với tổng cộng 635 điểm bán. Đây là năm thứ ba liên tiếp Dragonberry nhập khẩu quả vải thiều Việt Nam vào thị trường Mỹ, cho thấy sự tăng trưởng ổn định và vị thế ngày càng rõ nét của loại trái cây đặc sản này trên thị trường quốc tế.

Thương vụ cho biết, thương hiệu Golden Lychees – tên gọi dành riêng cho vải thiều Việt Nam được trồng theo tiêu chuẩn GlobalG.A.P – gây ấn tượng với màu đỏ hồng bắt mắt, vị ngọt thanh và độ giòn đặc trưng. Đặc biệt, sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kiểm dịch thực vật khắt khe của Mỹ. Sau khi được chiếu xạ tại Việt Nam, vải được vận chuyển bằng đường biển sang Hoa Kỳ, đảm bảo độ tươi và chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Đại diện Dragonberry cho biết việc đưa quả vải Việt vào các chuỗi bán lẻ lớn như Safeway và Costco là minh chứng cho tiềm năng xuất khẩu nông sản cao cấp của Việt Nam. Hương vị đặc biệt của quả vải Việt ngày càng được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng, và Dragonberry coi trọng việc duy trì chất lượng sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu lâu dài.

Theo Thương vụ, hợp tác giữa Dragonberry và các địa phương trồng vải tại Việt Nam không chỉ dừng ở hoạt động mua bán, mà mở rộng thành chuỗi liên kết toàn diện – từ kỹ thuật trồng trọt, sơ chế, bảo quản cho đến hoạt động quảng bá sản phẩm tại thị trường nước ngoài.

Hiện công ty đang phối hợp trực tiếp với các hợp tác xã và doanh nghiệp trong nước để chuẩn hóa quy trình sản xuất và nghiên cứu mở rộng sang các loại trái cây khác như nhãn, thanh long, chanh leo… qua đó nâng cao sản lượng vải xuất khẩu và phát triển một chiến lược bền vững hơn.

Thương vụ nhận định trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung nông sản tại Mỹ ngày càng tăng, việc Dragonberry tiên phong đưa trái cây tươi Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ là một tín hiệu tích cực. Việc quả vải thiều được bày bán tại các chuỗi siêu thị lớn như Safeway và Costco không chỉ gia tăng giá trị xuất khẩu, mà còn góp phần nâng cao hình ảnh nông sản Việt Nam trên bản đồ thực phẩm toàn cầu.

Phan Trang

Đàm Thị Thuý Vân

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/loai-qua-viet-lan-dau-tien-xuat-hien-tai-chuoi-sieu-thi-costco-nha-ban-le-top-dau-nuoc-my-205250721112127964.htm