Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2025, Masan Group đã giới thiệu dòng sản phẩm hmới mang tên Omachi Quán Xá Châu Á. Bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc marketing cấp cao ngành hàng thực phẩm tiện lợi của Masan, cho biết sản phẩm này được lấy cảm hứng từ ẩm thực đường phố đặc sắc của các quốc gia châu Á.
Theo đó, đây là nỗ lực mới nhất của Masan nhằm hiện thực hóa chiến lược "một tỉ bữa ăn, mỗi bữa một đô" với cam kết đưa các sản phẩm thực phẩm tiện lợi đến gần hơn với đại đa số người tiêu dùng Việt. Sản phẩm Omachi Quán Xá Châu Á sẽ ra mắt thị trường trong quý II/2025 với mức giá 25.000 đồng/hộp, tương đương khoảng 1 USD.
"Với sản phẩm này, đây là một bữa ăn đúng nghĩa, có năng lượng tương đương như một tô phở nhỏ"
Ở lần ra mắt đầu tiên, Masan sẽ giới thiệu 5 món mì tiêu biểu như mì bò Đài Loan, mì Bishou Hokaido, mì tomyum Bangkok, mì mì trộn vịt quay Bắc Kinh, mì trứng cà chua thịt kiểu Hồng Kông.
Phát biểu tại sự kiện, bà Phượng chia sẻ các món ăn này đều được phát triển dựa trên công thức gốc từ các quán ăn nổi tiếng tại châu Á. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này nằm ở công nghệ sấy thăng hoa mà Masan áp dụng. Theo bà Phượng, toàn bộ nguyên liệu và gia vị của các món ăn sẽ được nấu chín theo đúng khẩu vị của từng món, sau đó được đưa vào sấy thăng hoa – một công nghệ tiên tiến giúp giữ lại tối đa dưỡng chất, màu sắc và mùi vị của thực phẩm.
"Với hộp mì trứng thịt cà chua kiểu Hồng Kông, để làm ra sản phẩm này chúng tôi cho vào đúng định lượng một quả cà chua, một quả trứng gà và thịt, chúng tôi sẽ nấu theo công thức của một quán nổi tiếng và sau đó sấy thăng hoa toàn bộ tô canh này vào trong một viên sản phẩm. Chỉ cần chế nước sôi vào tất cả nguyên liệu sẽ bung nở trở lại như một tô mì nóng hổi được nấu trực tiếp tại quán", bà Phượng nói.
Trong năm 2025, Masan dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng danh mục của Omachi Quán xá Châu Á lên hơn 20 món, khai thác sâu hơn vào văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia trong khu vực. Cụ thể, quý 3 sẽ có thêm 3 món mới và quý 4 tiếp tục có thêm 3 món nữa. Trong năm sau, Masan dự định dòng sản phẩm này sẽ có hơn 20 món, đến nhiều món ngon khác của châu Á. Tập đoạn sẽ "đóng hộp" tất cả những gì ngon nhất, tinh túy nhất, mang đến trải nghiệm tiện lợi nhưng vẫn chuẩn vị quán xá.
Vị này cũng tiết lộ thêm Pad Thái sẽ là món được ra mắt trong quý III và miến trộn kiểu hàn Quốc sẽ ra được mắt vào năm 2026. Đây được xem là bước phát triển tiếp theo của Masan sau khi ra mắt các dòng sản phẩm như lẩu tự sôi hay cơm tự chín Redton với mức giá từ 4 đến 6 USD/phần. giúp tập đoàn tiếp tục dẫn đầu trong cuộc chơi đổi mới của ngành hàng thực phẩm tiện lợi tại Việt Nam.
Thúy Hạnh
Đàm Thị Thuý Vân