Đổi mới sáng tạo – DNA của thành công
Thành lập năm 1976, đến năm 1980, Apple được định giá khoảng 100 triệu USD dưới sự lãnh đạo của Steve Jobs. Tuy nhiên, sau năm 1985, sự rời đi của Steve Jobs khiến Apple lao dốc không phanh, đi chệch định hướng ban đầu và lâm vào bờ vực phá sản. Đến năm 1997, Steve Jobs đã quay trở lại Apple, vực dậy thương hiệu “quả táo” bằng cách tuân thủ đúng triết lý vận hành cốt lõi ban đầu: chiến lược “Think Different” - suy nghĩ khác biệt. Suy nghĩ khác biệt và không ngừng đổi mới sáng tạo của nhà lãnh đạo Steve Jobs đã làm nên thương hiệu giá trị nhất thế giới – trên 355 tỷ USD (theo nghiên cứu gần đây của Brand Directory).
Một ví dụ khác là Dubai - hình mẫu sáng tạo vô biên trong tư duy phát triển đô thị. Từ một vùng sa mạc khô cằn và nghèo nàn, chỉ sau hơn 20 năm, Dubai đã phát triển thần tốc và nổi lên trở thành trung tâm kinh tế mới của thế giới, sở hữu các công trình đồ sộ bậc nhất như The Palm - quần đảo nhân tạo lớn và đẹp nhất thế giới; Buri Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới... Dubai còn được đánh giá cao bởi cách tiếp cận mở đối với nhập cư và đầu tư nước ngoài, đầu tư công nghệ, sự tôn trọng dành cho kinh tế tri thức.
Người dẫn dắt sự phát triển thần kỳ này chính là Quốc vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum của Tiểu quốc Dubai, Toàn quyền Dubai và là Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Ông khẳng định: “Chúng tôi tin rằng con đường ngắn nhất tiến đến tương lai tươi sáng mà chúng tôi đang tìm kiếm nằm ở phương pháp tiếp cận sáng tạo và tiên phong” (theo sách Tầm nhìn thay đổi quốc gia).
Nhìn vào những “gã khổng lồ” trên, có thể thấy đổi mới sáng tạo chính là DNA của thành công, dù là của mỗi cá nhân, doanh nghiệp hay một đô thị. Tham chiếu đến những đô thị năng động, giàu tiềm năng của Việt Nam, Phú Quốc là thành phố trẻ được quy hoạch trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp, trung tâm khoa học của quốc gia và Đông Nam Á. Thiên nhiên tuyệt mỹ, quy tụ hàng trăm dự án du lịch, đô thị lớn, hàng chục thương hiệu khách sạn 5 sao quốc tế, Phú Quốc đang trên đường băng trở thành một “Singapore thứ 2 của châu Á”.
Ngay lúc này, việc sử dụng DNA đổi mới sáng tạo là vô cùng cần thiết để đưa đảo Ngọc trở thành điểm đến không chỉ của du khách mà còn của tầng lớp chuyên gia, tri thức cao – những người cần môi trường thuận lợi nhất để học tập, làm việc, kết nối…
Meyhomes Capital Crystal City – Thiên đường của đổi mới sáng tạo
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, mô hình DNA trong quy hoạch thành phố hay một khu đô thị được thiết kế theo concept đổi mới sáng tạo xoay quanh 3 trụ cột: giáo dục, thể chế chính sách, lĩnh vực kinh tế mũi nhọn. Một thành phố có DNA đổi mới sáng tạo sẽ mang tiềm năng phát triển bền vững, khả năng chống chịu trước các đợt khủng hoảng kinh tế/tài chính. Trên cơ sở đó, Tân Á Đại Thành kiến tạo mô hình “Quận đổi mới sáng tạo” Meyhomes Capital Crystal City - 1 trong các quận chức năng của “Thành phố tinh khiết” Meyhomes Captital Phú Quốc.
“Trên nền tảng của một thành phố kinh tế du lịch biển đảo, tại Crystal City, chúng tôi tập trung phát triển môi trường giáo dục, xây dựng cộng đồng để “ươm mầm”, nuôi dưỡng sự sáng tạo, đồng thời thiết lập thể chế, môi trường cho sáng tạo. Từ đó, tạo ra một hệ sinh thái đa dạng thỏa mãn 2 tiêu chí: thúc đẩy sự đổi mới và nuôi dưỡng nhân tài”, đại diện Tập đoàn Tân Á Đại Thành chia sẻ.
Cụ thể, Crystal City tạo hạ tầng hiện đại phục vụ giáo dục và thể chất, thúc đẩy nghiên cứu và sáng tạo. Ngay nội khu sở hữu tới 4 trường học tiêu chuẩn quốc tế, kết nối với 2 trường học quốc tế của đại đô thị trong bán kính 200m, mang đến môi trường giáo dục hội nhập quốc tế.
Tâm điểm của Crystal City chính là tổ hợp đổi mới sáng tạo Innovation Hub quy mô 2500m2 – nơi quy tụ ngân hàng ý tưởng, vườn ươm sáng kiến, triển lãm sáng tạo của cư dân trong và ngoài khu vực, tạo nên một cộng đồng sáng tạo Innovation Club. Tại đây sở hữu thư viện có sức chứa hàng triệu đầu sách – kho tri thức khổng lồ cho cư dân học tập, nghiên cứu.
Song song kiến tạo hạ tầng, chủ đầu tư còn thiết lập nhiều hoạt động hỗ trợ quá trình đổi mới sáng tạo tại Crystal City. Đó là trung tâm nghiên cứu và phát triển quy mô: R&D Center TDT của Tân Á Đại Thành - cầu nối hỗ trợ phát triển ý tưởng của cư dân với các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, đồng hành cùng người dân trên hành trình hiện thực hóa đề xuất của mình. Đó là Co-working Space - nơi hỗ trợ khởi nghiệp, miễn phí văn phòng làm việc cho các startups, tổ chức hoạt động sáng tạo, công nghệ…
Bên cạnh đó, Crystal City còn được đầu tư lớn cảnh quan với 30.000m2 cây xanh, 78 tiểu công viên nội khu, hồ điều hòa Center Park 5000m2, 2 công viên cây xanh chủ đề cùng trung tâm thể thao và giải trí, chăm sóc sức khỏe, phòng khám đa khoa… tạo nên môi trường sống trong lành, bồi bổ sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, kích thích sự sáng tạo.
Tiên phong thiết lập “Quận đổi mới sáng tạo” đầu tiên, Crystal City tạo nên hệ sinh thái hoàn hảo, góp phần thu hút tầng lớp trí thức, tinh hoa đến an cư, lập nghiệp, cống hiến lâu dài, đưa Phú Quốc sớm đạt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp, trung tâm khoa học của quốc gia và Đông Nam Á.
Meyhomes Capital Phú Quốc - Thành phố tinh khiết Lõi trung tâm Đảo Ngọc
Một sản phẩm được phát triển bởi thương hiệu quốc gia Tân Á Đại Thành
Hotline: 0968.699.999
Email: meyhomes@tanadaithanh.vn
Văn phòng giao dịch:
Hà Nội: 124 Tôn Đức Thắng, Đống Đa
Hồ Chí Minh: 30 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.
Kiên Giang: Đại lộ trung tâm An Thới, phường An Thới, Thành phố Phú Quốc
Thu Hà
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/meyhomes-capital-crystal-city-quan-doi-moi-sang-tao-dau-tien-cua-phu-quoc-co-gi-hap-dan-2056441.htm