MoMo bất ngờ vượt mặt Apple và Nike trên bảng xếp hạng thương hiệu được người Việt yêu thích

Bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất năm 2025 ghi nhận sự giữ vững ngôi vị từ Vietnam Airlines và leo hạng nhanh chóng của Momo.

Campaign Asia và công ty nghiên cứu Pureprofile vừa cho ra mắt Top 50 thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất năm 2025. Bảng xếp hạng với những tên thương hiệu quen thuộc về công nghệ và số hóa, đời sống tiêu dùng, thời trang...

Hai thương hiệu thuần Việt lọt Top 5

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Samsung với tổng điểm 80,5, hai tiêu chí dịch vụ khách hàng (92%) và tần suất mua hàng (90%) nhạn được sự yêu thích cao. Xếp ngay sau là Vietnam Airlines với 79,2 điểm. Adidas xếp thứ 3 với 78,3 điểm, củng cố vị thế khi 43% sản lượng giày toàn cầu được sản xuất tại Việt Nam. Đứng ở vị trí thứ 4 là thương hiệu Honda với 78 điểm. Kế tiếp là đến ứng dụng tài chính Momo với 75,9 điểm. Những cái tên công nghệ quen thuộc như YouTube (#6), Apple (#7), Grab (#10) đều hiện diện trong Top 10, phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng ưa chuộng các nền tảng số và trải nghiệm cá nhân hóa.

Trong top 5 có tới 2 đại diện “thuần Việt”, Vietnam Airlines là đại diện xếp ở vị trí thứ 2 với sức mạnh thương hiệu được củng cố không chỉ qua dịch vụ mà cả vai trò quốc gia đáng kể. Thương hiệu quốc gia gây ấn tượng mạnh nhờ chất lượng dịch vụ cao (87%) và trải nghiệm mua vé tuyệt vời (91%). Được thành lập từ năm 1956, Vietnam Airlines hiện bay đến 117 điểm đến tại 19 quốc gia và sở hữu hãng hàng không giá rẻ - Pacific Airlines.

MoMo bất ngờ vượt mặt Apple và Nike trên bảng xếp hạng thương hiệu Việt- Ảnh 1.

Đáng chú ý, bảng xếp hạng năm nay chứng kiến sự vươn lên của MoMo - ứng dụng fintech "made in Vietnam". Từ vị trí thứ 11 năm ngoái, nền tảng này đã tăng 6 bậc, lần đầu lọt vào Top 10. Thương hiệu này là ứng dụng fintech duy nhất lọt vào Top 10 và là thương hiệu công nghệ Việt có thứ hạng cao nhất trong nhóm các nền tảng số.

Theo báo cáo, tỷ lệ nhận diện thương hiệu của MoMo đạt 91%, trong khi mức độ sử dụng thường xuyên đạt 87%. Những chỉ số này phản ánh mức độ gắn bó cao của người tiêu dùng đối với nền tảng này, trong bối cảnh MoMo đang đẩy mạnh chiến lược “trợ thủ tài chính với AI”. Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các tính năng quản lý chi tiêu, cảnh báo rủi ro, phòng chống lừa đảo và gợi ý sản phẩm tài chính đã giúp nền tảng này tiến gần hơn đến mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

MoMo ghi dấu trong tiến trình chuyển đổi số thông qua việc triển khai thanh toán trên nền tảng định danh điện tử VNeID và áp dụng phương thức thanh toán không chạm tại ga metro TP.HCM. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng tiên phong mở rộng kết nối với các “ông lớn” công nghệ như Apple, Google và Meta trong vai trò đối tác thanh toán.

Sự cạnh tranh sát sao của các thương hiệu nhóm dưới

Ngoài Top 10, bảng xếp hạng năm 2025 cho thấy sự cạnh tranh gay gắt giữa nhiều thương hiệu quốc tế và nội địa ở các lĩnh vực đa dạng như dịch vụ nhanh, tài chính - viễn thông, bán lẻ và công nghệ. Các thương hiệu như Grab, Viettel, Netflix, TikTok, Toyota, Traveloka, Nokia, Shopee... vẫn duy trì được độ phổ biến cao nhờ sự hiện diện rộng rãi và khả năng thích ứng với hành vi tiêu dùng số.

Trong khi đó, các chuỗi nhà hàng dịch vụ nhanh như Lotteria và Jollibee có tỷ lệ mua hàng cao, nhưng lại gặp khó khăn trong việc duy trì lòng trung thành và khả năng được khách hàng giới thiệu, cho thấy áp lực cạnh tranh lớn trong ngành F&B vốn có mức độ thay đổi thói quen tiêu dùng cao.

Vietcombank và MB vẫn góp mặt trong top 50, thứ hạng tăng so với năm trước, phản ánh sự chuyển dịch chú ý của người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính - nơi hiện diện của nhiều sản phẩm mới và xu hướng ngân hàng số.

Ở nhóm giữa và cận cuối bảng, một số cái tên đáng chú ý như Hasaki, Guardian, Yody, Pizza Hut và ZaloPay cho thấy sức cạnh tranh của các thương hiệu trong nước đang dần gia tăng, nhất là ở các lĩnh vực chăm sóc cá nhân, thời trang, thực phẩm và thanh toán số.

Tổng thể, bảng xếp hạng cho thấy sự cân bằng giữa các ngành truyền thống (như ô tô, thực phẩm, ngân hàng) và các lĩnh vực đổi mới (công nghệ, fintech, giải trí số).

Có thể thấy người tiêu dùng Việt hiện đang ưu tiên những thương hiệu có chất lượng ổn định, dễ tiếp cận và mang lại trải nghiệm liền mạch - một xu hướng phản ánh rõ nét quá trình số hóa trong bối cảnh thu nhập và mức sống ngày càng tăng.

Thúy Hạnh

Đàm Thị Thuý Vân

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/momo-bat-ngo-vuot-mat-apple-va-nike-tren-bang-xep-hang-thuong-hieu-viet-205250801000602304.htm