Một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động cấp tín dụng tại VIB Vũng Tàu

Thanh tra NHNN Khu vực 2 đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động cấp tín dụng tại VIB Vũng Tàu.

Một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động cấp tín dụng tại VIB Vũng Tàu - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: VIB

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thanh tra NHNN Chi nhánh Khu vực 2 (NHNN Khu vực 2) đã có thông báo kết luận thanh tra đối với Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam chỉ nhánh Vũng Tàu (VIB Vũng Tàu).

Theo cơ quan thanh tra, nhìn chung, VIB Vũng Tàu đã nỗ lực xây dựng và thực hiện các giải 1 để tăng trưởng tín dụng, triển khai các chương trình chính sách hỗ trợ, phục nền kinh tế theo chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định nội bộ của VIB trong công tác phòng, chống rửa tiền; hoạt động ngoại hối, kinh doanh vàng; công tác lắp đặt, quản lý, vận hành máy giao dịch tự động,....

Bên cạnh đó, kết luận thanh tra cũng ghi nhận một số tồn tại, hạn chế của VIB Vũng Tàu trong hoạt động cấp tín dụng như: hồ sơ tín dụng; công tác thẩm định, xét duyệt cho vay; công tác kiểm tra, giám sát sau việc sử dụng vốn vay chưa chặt chẽ; thực hiện cơ cấu nợ cho khách hàng nhưng chưa thu thập đầy đủ tài liệu, căn cứ để đánh giá công ty có khả năng trả nợ đầy đủ nợ gốc và/hoặc lãi theo thời hạn trả nợ được cơ cấu lại; ...

Thanh tra NHNN Khu vực 2 đánh giá, đối với các tồn tại, vi phạm đã nêu có trách nhiệm của Ban Giám đốc Chi nhánh, các phòng nghiệp vụ có liên quan và các cá nhân được giao trách nhiệm liên quan trực tiếp đến thực hiện công việc để xảy ra các tồn tại, sai sót, vi phạm gắn với các thời kỳ.

Thanh tra NHNN Khu vực 2 đã yêu cầu thực hiện 09 kiến nghị, trong đó VIB Vũng Tàu thực hiện 8 kiến nghị và VIB thực hiện 1 kiến nghị để khắc phục các tồn tại, hạn chế đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả theo quy định.

PV

Phạm Thị Tâm

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/mot-so-ton-tai-han-che-trong-hoat-dong-cap-tin-dung-tai-vib-vung-tau-205251226135917381.htm