Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong 3 tháng đầu năm 2025, với tổng doanh thu thuần đạt 36.091 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Mức doanh thu này tương đương hoàn thành 24% kế hoạch năm, hướng tới mục tiêu 150.000 tỷ đồng cho cả năm 2025.
Trong cơ cấu doanh thu, hai chuỗi Bách hoá xanh (2002 cửa hàng - tăng 232 cửa hàng so với cuối 2024) và Điện máy xanh (2027 cửa hàng - giảm 1 cửa hàng so với cuối 2024) tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn, đóng góp lần lượt 30,5% và 44,2% tổng doanh thu, Thế Giới Di Động bao gồm cả Topzone (1021 cửa hàng - giảm 4 cửa hàng so với cuối 2024) đóng góp 23%.
Tính riêng quý I, doanh thu từ hai chuỗi ĐMX và TGDĐ đạt hơn 24.200 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ, trong đó kênh online chiếm 6%. MWG cho biết doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng hiện hữu tăng hơn 15%, nhờ tối mô hình vận hành tinh và hiệu quả kinh doanh.
Trong bối cảnh thị trường công nghệ, điện máy phục hồi chậm, MWG vẫn đạt kết quả tích cực nhờ nhóm ngành ICT tăng hơn 20% so với năm trước. Báo cáo kinh doanh cũng cho biết công ty đang đi theo chiến lược tăng trưởng trọng tâm bao gồm mở rộng ngành hàng, thúc đẩy bán hàng trả góp, nâng cao năng suất đội ngũ nhân viên và phát triển quan hệ đối tác bền vững.
Về chuỗi BHX doanh thu trong quý I/2025 đạt hơn 11.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Với tổng số cửa hàng BHX hiện ở mức 2.002, trung bình mỗi cửa hàng đang mang về cho doanh nghiệp doanh thu hơn 61 triệu đồng mỗi ngày .
Các cửa hàng đã hoạt động ổn định từ 6 tháng trở lên ghi nhận doanh thu trung bình 2,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Đối với các cửa hàng mới mở trong quý, mức doanh thu trung bình dao động từ 1,2 - 1,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, chủ yếu tại các tỉnh miền Trung. Tính đến hết quý I, BHX đã mở mới 232 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên hơn 50% so với cuối năm 2024.
Các chuỗi khác của MWG cũng ghi nhận tiến triển tích cực. An Khang đạt 515 tỷ đồng doanh thu, tiến sát mốc hòa vốn. Avakids ghi nhận 313 tỷ đồng doanh thu, với kênh online chiếm hơn 50%, phản ánh sự dịch chuyển hành vi mua sắm của nhóm khách hàng bà mẹ, trẻ nhỏ. Erablue cũng đạt gần 700 tỷ đồng doanh thu, đều đã có lợi nhuận ở cấp độ công ty.
Với đà tăng trưởng hiện tại, MWG kỳ vọng sẽ duy trì tốc độ phát triển ổn định trong các quý tiếp theo, khi các chiến lược tối ưu vận hành và đa dạng hóa ngành hàng tiếp tục được đẩy mạnh.
Thúy Hạnh
Đàm Thị Thuý Vân