Theo báo cáo tài chính hợp nhất mới công bố, CTCP Tập đoàn Nagakawa (MCK: NAG) ghi nhận doanh thu trong quý II/2023 đạt hơn 651,6 tỷ đồng. Đây là quý tăng trưởng liên tiếp thứ tư của NAG, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước.
Kỳ này, giá vốn bán hàng của Nagakawa ghi nhận 547,9 tỷ đồng, tương ứng tăng 33,4%.
Chi phí giá vốn khá cao của các mặt hàng điện lạnh, đồ gia dụng hay thiết bị nhà bếp khiến mức lãi của NAG khá mỏng, qua đó, lợi nhuận gộp quý II đạt 103,7 tỷ đồng, tăng 50,5% so với thực hiện năm 2022.
Chuỗi sản phẩm điện lạnh chủ lực của Nagakawa bao gồm đầy đủ các dòng điều hòa dân dụng đến điều hòa Thương mại với giá tiền "vừa túi", khoảng 7-10 triệu đồng. Đây lại là nhóm có nhiều tiềm năng tiêu thụ, khi tâm lý ưu tiên chọn giá rẻ hơn trên cùng một loại sản phẩm, đang thịnh hành. Chưa kể, nắng nóng tăng cường trong năm nay cũng giúp máy lạnh có nhu cầu cao hơn trước.Trong những năm qua, sản phẩm điều hòa không khí thương hiệu Nagakawa đang ngày càng khẳng định được vị trí trong lòng người tiêu dùng.
Không dừng lại ở thiết bị cơ điện lạnh, Nagakawa còn mở rộng kinh doanh sang ngành hàng thiết bị nhà bếp. Mục tiêu 2022-2026, Nagakawa kỳ vọng ngành hàng trên sẽ chiếm lĩnh thị trường và đạt vị trí dẫn đầu trên cả nước.
Trở lại với báo cáo tài chính, trong quý II, doanh thu tài chính Nagakawa đạt 4,3 tỷ đồng; chi phí tài chính ở mức 25,2 tỷ đồng trong đó chủ yếu là chi phí lãi vay ( 23,6 tỷ đồng). Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng phải chi 51,9 tỷ đồng cho chi phí bán hàng và 11,8 tỷ đồng cho chi phí quản lý doanh nghiệp, tăng 39,1% và 66,2% so với cùng kỳ.
Khấu trừ chi phí, Nagakawa ghi nhận lợi nhuận sau thuế vẫn duy trì đà tăng trưởng, tăng 50,7% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 10,4 tỷ đồng.
Đây là quý có doanh thu cao nhất và lợi nhuận sau thuế cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của Nagakawa, chỉ thấp hơn quý II/2017 (12,8 tỷ đồng).
Như vậy, sau quý II, doanh nghiệp đã hoàn thành 58% kế hoạch lợi nhuận sau thuế đề ra cho năm 2023.
Bán niên năm 2023, Nagakawa ghi nhận doanh thu đạt 1.185,1 tỷ đồng, tăng 17,6%, lợi nhuận sau thuế đạt 20,2 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2022.
Hết quý II/2023, hàng tồn kho của NAG tăng thêm hơn 2 tỷ đồng so với đầu năm, lên 684,5 tỷ đồng. Đầu tư tài chính ngắn hạn ghi nhận 142,7 tỷ đồng, tăng thêm 14 tỷ. Vốn chủ sở hữu tăng từ 393,8 tỷ đồng lên 412,5 tỷ đồng.
Được biết, tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn từ năm 2019-2022, Nagakawa duy trì đều đặn doanh thu trên nghìn tỷ đồng mỗi năm. Đáng chú ý, sau khi mở rộng thêm mặt hàng kinh doanh thiết bị nhà bếp, năm 2022 vừa qua đánh dấu cột mốc doanh thu thuần đạt mức cao kỷ lục từ khi hoạt động, ghi nhận 1.904 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ. Trong đó, mặt hàng chủ lực điều hòa không khí chiếm tới 70% doanh thu của công ty.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, Nagakawa đã thông qua phương án chuyển sàn từ HNX sang HoSE nhằm tăng tính thanh khoản của cổ phiếu. Cổ phiếu NAG được niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2009 và đã có gần 14 năm xuất hiện trên thị trường.
Hà Anh
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/nagakawa-but-pha-trong-quy-ii-doanh-thu-cao-nhat-lich-su-2053159.htm