Facebook A.T của anh Trần Trung Mạnh viết: "Gần 3h chiều ngày 23/12, khi đang ngồi cafe với bạn thì app VCB Digibank trên điện thoại báo tài khoản bị trừ 43.155.000 đồng. Tôi lập tức biết có vấn đề nên gọi luôn tổng đài Vietcombank khóa tài khoản và tra soát giao dịch".
"Tổng đài check qua tài khoản của mình thì chỉ thấy liên kết với duy nhất một tài khoản MoMo và đề nghị ngắt liên kết, khóa tài khoản và thẻ cũ, sau đó hướng dẫn mình ra cây ATM thực hiện một giao dịch chứng minh không bị mất thẻ." Anh Mạnh cũng cho biết đã làm theo hướng dẫn.
Chia sẻ với VietNamNet, đại diện truyền thông của Vietcombank cho biết thông tin ban đầu là khách hàng không sử dụng dịch vụ VCB Digibank. Hiện các đơn vị của Vietcombank đang kiểm tra vụ việc này theo phản ánh của khách hàng.
Trong khi đó, đại diện MoMo cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, MoMo đã tiến hành rà soát hệ thống và nhận thấy khách hàng không có giao dịch trên MoMo trong 1 tháng gần nhất.
MoMo cũng khẳng định muốn làm rõ về những điểm mà ví điện tử này cho rằng chưa chính xác và gây nhầm lẫn về sự liên quan của MoMo đối với vụ việc. Phía MoMo cho biết đơn vị này không lưu trữ thông tin của khách hàng khi khách hàng thực hiện liên kết tài khoản ngân hàng với MoMo, đồng thời luôn đặt an toàn bảo mật của người dùng làm ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động vận hành.
MoMo khẳng định là giao dịch mà khách hàng phản ánh không xảy ra trên hệ thống của MoMo và không liên quan đến sự việc khách hàng có tài khoản Facebook là A.T phản ánh bị mất tiền.
Phía MoMo cũng khẳng định cam kết của doanh nghiệp trong việc cung cấp, vận hành dịch vụ trung gian thanh toán theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Ông Thái Trí Hùng, Giám đốc Công nghệ MoMo, cho biết với Tuổi Trẻ: Ví điện tử MoMo đang đáp ứng bộ tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành tài chính ngân hàng quốc tế là Chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) phiên bản 4.0 - cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay.
"Trong đó quy định rất chặt chẽ các điều kiện bảo mật thông tin trong quá trình xử lý thanh toán cho thẻ, đảm bảo sự an toàn cao nhất về thông tin khách hàng và dữ liệu giao dịch. Tiêu chuẩn này đảm bảo rằng dữ liệu thẻ (Payment card) sẽ không thể bị đánh cắp trong toàn bộ quá trình xử lý giao dịch", ông Hùng cho biết.
MoMo khuyến cáo người dùng nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài khoản và tài sản trong các giao dịch trên môi trường số. Để tránh rơi vào bẫy lừa đảo của các đối tượng xấu, người dùng hạn chế cung cấp thông tin cá nhân ra ngoài khi không thực sự cần thiết, hạn chế cài đặt ứng dụng lạ hoặc nhấn vào các đường link không rõ nguồn gốc.
Dy Khoa
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/nghi-van-lien-ket-momo-bi-mat-hon-43-trieu-dong-phia-vi-dien-tu-khang-dinh-khong-lien-quan-2059229.htm