UBND TP.HCM đã ban hành kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường, về tiến độ triển khai nghiên cứu đầu tư cầu Phú Mỹ 2.
Về việc lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, Phó chủ tịch UBND TP giao Sở Tài chính khẩn trương làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Masterise. Nhiệm vụ đặt ra là rà soát, rút ngắn tiến độ chuẩn bị, bảo đảm đủ điều kiện khởi công công trình vào ngày 15/1/2026, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng.
Theo phương án đề xuất hồi tháng 8/2025 của Tập đoàn Masterise, dự án cầu đường Phú Mỹ 2 có chiều dài khoảng 16,7 km (bao gồm cả đường dẫn), quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tổng mức đầu tư dự kiến 21.484 tỷ đồng.

Dự án cầu đường Phú Mỹ 2 có chiều dài khoảng 16,7 km (bao gồm cả đường dẫn).
Điểm đầu của Dự án bắt đầu tại đường Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) đi theo hướng đông, kết nối vào đường Hoàng Quốc Việt đến đường Đào Trí, vượt sông Đồng Nai và kết nối với đường Liên Cảng rồi nối vào đường 25C, tỉnh Đồng Nai. Dự án này sẽ kết nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai để đi Sân bay quốc tế Long Thành.
Trước đó, UBND TP thống nhất giao Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise thực hiện nghiên cứu, lập hồ sơ Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Phú Mỹ 2 theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Sau khi hoàn thành, cầu Phú Mỹ 2 sẽ nối khu Nam Sài Gòn với Đồng Nai, hình thành trục vận tải hành lang từ cảng Hiệp Phước đến sân bay Long Thành, rút ngắn thời gian di chuyển và giảm áp lực cho cầu Phú Mỹ 1 thường xuyên quá tải.
Hơn thế nữa, dự án đi qua các khu dân cư đông đúc của quận 7 (TP.HCM cũ). Đặc biệt là khu đô thị Phú Mỹ Hưng, từ đây đến sân bay Long Thành chỉ còn khoảng 30–35 phút di chuyển, thay vì hơn một giờ như hiện nay.
Dương Dương
Nguyễn Đức Hải