Người dùng nói gì khi VinFast rút ngắn thời gian miễn phí đỗ xe sau khi sạc đầy từ 30 phút xuống còn 10 phút?

Khách hàng cá nhân và tài xế GSM sẽ chỉ được đỗ 10 phút miễn phí sau khi sạc đầy, từ phút 11 trở đi phải trả tiền 1.000 đồng/phút.

Người dùng nói gì về quy định thu phí đỗ xe sau khi sạc đầy của VinFast - Ảnh 1.

Từ ngày 26/8/2025, V-Green đã áp dụng quy định mới về phí đỗ quá giờ tại các trạm sạc xe điện trên toàn quốc. Theo đó, thời gian miễn phí sau khi xe điện dừng sạc được rút ngắn từ 30 phút xuống còn 10 phút. Bắt đầu từ phút thứ 11, mức phí 1.000 đồng mỗi phút sẽ được áp dụng, giữ nguyên như bảng giá hiện hành.

Trong thông báo, V-Green lý giải việc điều chỉnh này nhằm tối ưu công suất trạm sạc, giúp nhiều khách hàng được sử dụng dịch vụ hơn và tránh tình trạng xe đã sạc đầy nhưng vẫn chiếm chỗ, qua đó mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn cho tất cả khách hàng.

Ngay sau khi thông tin được công bố, cộng đồng người dùng đã có nhiều bình luận trên mạng xã hội. Đa số bày tỏ sự đồng tình và cho rằng đây là biện pháp cần thiết để nâng cao ý thức chung. Một tài khoản bình luận: "Quy định này thấy đúng mà, tôi ủng hộ". Người khác viết: "Điều này nên thực hiện từ lâu mới đúng. Chứ nhiều người ý thức kém, sạc đầy vẫn để đấy." Một số ý kiến cũng nhấn mạnh rằng nếu xe sạc xong mà vẫn chiếm chỗ, những người đến sau sẽ không có vị trí để sạc, vì vậy việc thu phí là hợp lý.

Bên cạnh đó, nhiều người ủng hộ còn cho rằng mức phí 1.000 đồng/phút hiện tại vẫn ở mức "dễ chịu". Một tài khoản nêu quan điểm: "1.000 đồng/phút như vậy còn quá rẻ. Nên tăng lũy tiến theo từng phút để răn đe người có thói quen chiếm dụng trụ sạc lâu." Nhiều bình luận khác thì khẳng định họ sẽ chấp nhận quy định mới và cố gắng quay lại lấy xe đúng giờ để không phát sinh chi phí không cần thiết.

Mặc dù vậy, cũng có một số tài xế lo ngại sẽ không kịp lấy xe khi có phát sinh sự cố ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, về tổng thể, các tài xế cho rằng thay đổi này là cần thiết trong bối cảnh lượng xe điện tăng nhanh và hệ thống hạ tầng sạc chịu áp lực lớn. Một người dùng viết: "Hợp lý thôi, chỗ để sạc điện chứ có phải chỗ để đỗ xe đâu." Ý kiến khác khẳng định: "Sau khi sạc đầy mà vẫn đậu đó không cho xe khác vào sạc thì thu phí là đúng."

Có thể thấy, quy định mới của V-Green là bước điều chỉnh hợp lý trong bối cảnh hạ tầng sạc còn hạn chế nhưng nhu cầu xe điện ngày càng tăng. Việc chủ xe chủ động lấy xe ngay sau khi sạc đầy không chỉ giúp tránh bị mất thêm chi phí mà còn góp phần xây dựng thói quen văn minh, chia sẻ trạm sạc công bằng và tạo trải nghiệm thuận tiện hơn cho toàn cộng đồng người dùng.

Thúy Hạnh

Đàm Thị Thuý Vân

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/nguoi-dung-noi-gi-khi-vinfast-rut-ngan-thoi-gian-mien-phi-do-xe-sau-khi-sac-day-tu-30-phut-xuong-con-10-phut-205250827130019215.htm