Nhiều mã chứng khoán sắp bị chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch

Cổ phiếu LEC, DRH, AAT sẽ bị chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 27/5.

nhieu-ma-chung-khoan-sap-bi-chuyen-tu-dien-kiem-soat-sang-dien-han-che-giao-dich-antt-1716279547.jpg
Ba mã LEC, DRH, AAT sắp bị chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch. Ảnh minh hoạ.

Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa có thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu LEC của CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung và cổ phiếu DRH của CTCP DRH Holdings.

Theo đó, hai cổ phiếu gồm LEC và DRH sẽ chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 27/5, tức chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

Nguyên nhân là do Bất động sản Điện lực Miền Trung và DRH Holdings đều chậm nộp BCTC năm 2023 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Trước đó, cổ phiếu LEC bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 9/5, do chậm nộp BCTC năm 2023 đã được kiểm toán quá 30 ngày so với thời gian quy định.

Giải trình nguyên nhân, LEC cho biết việc kiểm toán BCTC năm 2023 của Công ty được thực hiện bởi đơn vị kiểm toán mới hoàn toàn, đồng thời các công ty con của LEC phân bố rải rác tại nhiều tỉnh thành nên cần nhiều thời gian cho công tác kiểm toán, dẫn đến việc phát hành BCTC kiểm toán năm 2023 bị chậm so với quy định.

Còn trong đơn giải trình gửi HoSE, DRH cho biết đã thực hiện đầy đủ các thủ tục về việc phát hành BCTC mà đơn vị kiểm toán yêu cầu. Tuy nhiên, vào ngày 14/5/2024, Công ty nhận phản hồi không rõ nguyên nhân từ bên kiểm toán về việc ngưng thực hiện công tác kiểm toán BCTC năm 2023, và hiện đang làm việc với đơn vị này về việc ngưng phát hành BCTC nêu trên. Bên cạnh đó, DRH cũng phải chọn đơn vị kiểm toán khác để thực hiện nên vì vậy, BCTC sẽ được hoàn thành trong 3 tháng nữa, thay vì ngày 15/5 như Công ty thông báo trước đó.

Ngoài 2 mã LEC và DRH, trước đó HoSE cũng đã có quyết định chuyển cổ phiếu AAT của CTCP Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 27/5 với cùng nguyên nhân là chậm nộp BCTC năm 2023 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Hà Anh (t/h)

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/nhieu-ma-chung-khoan-sap-bi-chuyen-tu-dien-kiem-soat-sang-dien-han-che-giao-dich-20514880.htm