Thông tin từ Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), bà Trần Phương Ngọc Thảo- Phó Chủ tịch HĐQT PNJ, Chủ tịch công ty con, Thành viên HĐTV công ty con, vừa có báo cáo gửi UBCKNN, HoSE và PNJ liên quan đến việc giao dịch trái phiếu.
Theo đó, bà Trần Phương Ngọc Thảo đã mua vào thành công 4 triệu cổ phiếu PNJ trong khoảng thời gian từ 19/12/2025-14/1/2025 bằng phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.
Sau giao dịch, bà Ngọc Thảo đã nâng sở hữu tại doanh nghiệp này lên 3,51% vốn điều lệ.
Được biết, bà Ngọc Thảo là con gái bà Cao Thị Ngọc Dung (Chủ tịch HĐQT PNJ, Chủ tịch HĐTV công ty con) và là chị gái bà Trần Phương Ngọc Giao (HĐTV công ty con, Giám đốc công ty con).
Cũng theo báo cáo của bà Trần Phương Ngọc Thảo, tỷ lệ sở hữu của bà Thảo và những người liên quan là 12,85% vốn điều lệ PNJ.
Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo mới nhất, lũy kế 11 tháng đầu năm 2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 35.210 tỷ đồng, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2023; lãi ròng đạt 1.876 tỷ đồng, tăng 8,3%.
Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 2.089 tỷ đồng. Sau 11 tháng, công ty đã thực hiện được 94,8% kế hoạch doanh thu thuần và 89,8% chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm.
Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 11 tháng năm 2024 đạt 17,2%, giảm so với mức 18,3% cùng kỳ năm 2023. Đây là mức biên lợi nhuận tích cực và là kết quả của nhiều giải pháp, bao gồm duy trì biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu trong hoạt động thiết kế hàng hóa cùng chính sách bán hàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.
Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 11 tháng năm 2024 tăng 15,9%. Đạt được kết quả này là nhờ vào việc công ty mở rộng mạng lưới cửa hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ; chiến lược và cấu trúc dòng sản phẩm được tối ưu hóa, đáp ứng xu hướng thị trường, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng; hiệu quả từ chiến lược marketing và các chương trình bán hàng, tăng khả năng tiếp cận khách hàng; khai thác thành công khách hàng mới, đồng thời nâng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.
Doanh thu trang sức bán sỉ trong 11 tháng năm 2024 tăng 33,8% nhờ bối cảnh thị trường thắt chặt các yêu cầu về kiểm soát nguồn gốc sản phẩm tạo lợi thế cho các nhà sản xuất chính quy, uy tín và tuân thủ tốt các quy định.
Ngoài ra, doanh thu vàng 24K tăng 25% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm.
Tại thời điểm cuối tháng 11, PNJ có tổng cộng 424 cửa hàng tại 58/63 tỉnh thành trên cả nước bao gồm 415 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 điểm bán CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ.
Chỉ tính trong 11 tháng năm 2024, PNJ đã mở thêm 35 cửa hàng mới và đóng 11 cửa hàng.
PV
Phạm Thị Tâm
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/pho-chu-tich-tran-phuong-ngoc-thao-tang-so-huu-tai-pnj-205250115220941721.htm