Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (MCK: YEG) ghi nhận doanh thu thuần 207 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ. Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp cũng tăng tương tự lên gần 16 tỷ đồng.
Trong kỳ, hoạt động tài chính mang về 39,6 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ trong khi chi phí tài chính đi ngang trên 6 tỷ đồng. Còn chi phí bán hàng giảm 13%, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng gấp 11 lần lên gần 31 tỷ đồng.
Kết quả, Yeah1 báo lãi ròng quý II/2024 đạt 8,5 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ.
Lũy kế nửa đầu năm, Yeah1 ghi nhận doanh thu gấp đôi lên 280 tỷ đồng. Trong đó, mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông đóng góp doanh thu cao nhất 253 tỷ đồng, tăng gần gấp 2,4 lần so với cùng kỳ.
Nguồn doanh thu đến từ mảng cung cấp dịch vụ và thương mại điện tử đạt hơn 18,1 tỷ đồng và bản quyền nội dung đạt hơn 9,4 tỷ đồng - mảng đóng góp doanh thu mới.
Giá vốn gấp 2,4 lần lên 250 tỷ đồng khiến lợi nhuận gộp giảm 11% xuống 31 tỷ đồng; không đủ bù đắp chi phí tài chính, quản lý và bán hàng gần 77 tỷ đồng.
Là nhà sản xuất loạt chương trình giải trí nổi tiếng nhưng lợi nhuận của Yeah1 là chủ yếu đến từ hoạt động tài chính. Doanh thu hoạt động tài chính đột biến gần 76 tỷ đồng, gấp 3,6 lần cùng kỳ năm.
Trong đó, công ty thu về gần 60 tỷ đồng lãi từ việc thoái vốn công ty con. Trước đó, Yeah1 đã công bố Nghị quyết HĐQT thoái vốn loạt công ty con như Công ty cổ phần Tổ hợp Truyền thông STV, Công ty TNHH STV Production, Công ty cổ phần Giải trí ANA, Công ty cổ phần Tập đoàn Care, Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất phim Đại Sứ Trẻ, Công ty cổ phần Appnews Việt Nam, Công ty cổ phần Công nghệ Thương mại Giga1…
Khấu trừ các khoản thuế, phí, lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm của YEG đạt 20,5 tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước.
ĐHĐCĐ thường niên 2024 của YEG đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 với 2 phương án. Nếu điều kiện thuận lợi, doanh thu thuần hợp nhất kế hoạch 1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 105 tỷ đồng. Ngược lại, doanh thu thuần hợp nhất 800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 65 tỷ đồng.
So với kế hoạch ở cả hai kịch bản trên, Yeah1 đã đạt được khoảng 1/3 chỉ tiêu lợi nhuận.
Tổng tài sản Yeah1 đến cuối quý II/2024 đạt 2.005 tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm. Một nửa tổng tài sản là các khoản phải thu ngắn hạn 1.007 tỷ đồng, tăng 19% sau 6 tháng đầu năm. Trong đó, khoản trả trước cho người bán ngắn hạn tăng gấp 2,7 lần lên 224 tỷ đồng; khoản phải thu về cho vay ngắn hạn tăng 21%.
Đáng chú ý, mục đầu tư vào công ty liên kết giảm 29% về còn 244 tỷ đồng. Theo thuyết minh, Yeah1 đã thoái sạch vốn khỏi ba công ty liên kết là Netlink Việt Nam, Đầu tư Việt Nam Giải trí và Sóng toàn cầu. Ngược lại, tập đoàn phát sinh đầu tư 20 triệu đồng vào CTCP 1Social.
Về nguồn vốn, vay nợ ngắn hạn tăng thêm gần 30 tỷ đồng lên mức gần 200 tỷ đồng, trong đó có 03 khoản vay tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng đáo hạn trong quý III/2024. Vay nợ dài hạn tăng nhẹ lên hơn 41 tỷ đồng.
Yeah1 là nhà sản xuất loạt chương trình truyền hình đình đám thời gian gần đây như: "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024" hay trước đó là "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023".
Bên cạnh đó, Yeah1 còn phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội với đa dạng thể loại gồm phim ngắn, tin tức, vlog, blog…; kèm tính năng thương mại vào chương trình, nội dung sản xuất để tạo nên giá trị gia tăng; xây dựng chương trình 24h Live Phiên Chợ Cuối, Mega Livestream – Xem live Mua Thả Ga, Chợ Siêu Chất – Deal Độc Nhất…; phát triển thêm hoạt động quản lý nghệ sỹ qua 1Talents – đơn vị thành viên.
Hà Ly
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/san-xuat-loat-gameshow-dinh-dam-yeah1-thu-lai-chu-yeu-tu-ban-cong-ty-con-205240801120259595.htm