Mới đây, Tập đoàn khách sạn Hilton vừa khai trương thêm 4 khách sạn mang thương hiệu Tru by Hilton tại Việt Nam. Bốn khách sạn hiện đã đi vào hoạt động tại Hà Nội, Hạ Long, Lạng Sơn và Nam Định. Các khách sạn được triển khai thông qua hợp tác với Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam).
Dự kiến, thương hiệu Tru by Hilton sẽ tiếp tục được phát triển tại một số địa phương khác gồm Đà Nẵng, Thái Bình, Bắc Giang, Hòa Bình, Hậu Giang, Lào Cai, Đắk Lắk, Việt Trì, Cần Thơ và Tam Kỳ (Quảng Nam). Mục tiêu là hoàn tất 14 khách sạn trước cuối năm 2025.
Kế hoạch này sẽ nâng tổng số khách sạn thuộc hệ thống Hilton đang được triển khai tại Việt Nam lên 28 dự án. Hiện tại, Hilton đang vận hành 6 khách sạn thuộc 3 thương hiệu: Hilton Hotels & Resorts, Curio Collection by Hilton và Hilton Garden Inn.
Ông Alan Watts – Chủ tịch Hilton khu vực châu Á – Thái Bình Dương – cho biết việc mở rộng thương hiệu Tru by Hilton tại Việt Nam nằm trong định hướng phát triển của tập đoàn tại khu vực. Ông nhận định nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế tại Việt Nam đang tăng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng mạng lưới khách sạn tại nhiều tỉnh, thành.
Tập đoàn Hilton Worldwide Holdings Inc. là công ty khách sạn đa quốc gia được thành lập vào năm 1919, đặt trụ sở tại Mỹ. Trong đó, Tru by Hilton là thương hiệu khách sạn thuộc phân khúc trung cấp của tập đoàn Hilton Worldwide, ra mắt vào năm 2016 nhằm phục vụ nhóm khách hàng có tư duy trẻ trung, năng động và đề cao giá trị trải nghiệm.
Tính đến tháng 4/2024, Tru by Hilton đã có hơn 250 khách sạn hoạt động tại 4 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 24.500 phòng. Thương hiệu này đang trong quá trình mở rộng mạnh mẽ, với hơn 175 khách sạn đang được phát triển.
Ngoài Hilton, các tập đoàn khách sạn quốc tế khác như Radisson, Marriott, Accor... cũng đang đẩy mạnh hiện diện tại thị trường Việt Nam. Theo dữ liệu của Avison Young, trước năm 2000 chỉ có khoảng 6 nhà điều hành khách sạn quốc tế lớn hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong vòng 15 năm gần đây, đã có thêm 10 đơn vị gia nhập thị trường, nâng tổng số thương hiệu khách sạn quốc tế hiện diện tại Việt Nam lên hơn 60.
Đàm Thị Thuý Vân
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/tap-doan-hon-100-tuoi-du-kien-khai-truong-14-khach-san-tai-viet-nam-trong-nam-nay-205250527081030159.htm