Ngày 29/7/2024, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Temu đã âm thầm khai trương ở Thái Lan, thị trường thứ 3 tại Đông Nam Á của hãng.
Đây là bước đi mới nhất của Temu sau gần 1 năm tiếp cận Malaysia và Philippines trước đó.
Cũng tương tự như các lần khai trương trước đó, website của Temu đã giảm giá tới 90% cho các sản phẩm, dịch vụ của hãng.
Theo đánh giá sơ bộ, website của Temu bao gồm nhiều sản phẩm từ nhiều nước khác nhau, đa dạng về chủng loại lẫn xuất xứ. Mặc dù có những đồn đoán về việc Temu sẽ yêu cầu dán nhãn thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á nhưng trên website của Thái Lan, phần lớn các sản phẩm đều không có thương hiệu.
Báo cáo năm 2024 của Momentum Works cho thấy Thái Lan là thị trường TMĐT lớn thứ 2 tại Đông Nam Á sau Indonesia. Đồng thời thị trường TMĐT này có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 2 trong khu vực sau Việt Nam, với tỷ lệ 34,1%.
Lợi thế TMĐT của Thái Lan là hàng hóa có thể vận chuyển trực tiếp từ nhà máy Quảng Châu-Trung Quốc đến thẳng Bangkok mà không cần qua đường biển như Indonesia. Tuyến vận tải đường bộ này chỉ tốn 5 ngày và rẻ hơn so với đường biển.
Trong năm 2023, thị trường TMĐT Thái Lan bị chi phối bởi những cái tên như Shopee (49% thị phần), Lazada (30%) và Tiktok Shop (21%).
*Nguồn: Tổng hợp
Cộng tác viên