Thành công của Polymer Q&T giúp Nhà máy in tiền Quốc gia có thêm sự lựa chọn

Ông Lê Thái Nam – Chủ tịch Nhà máy in tiền Quốc gia cho biết, trước đây việc nhập giấy in tiền phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp nước ngoài do họ độc quyền. Giờ đây có sự tham gia của Công ty Polymer Q&T, Nhà máy in tiền Quốc gia có thêm sự lựa chọn.

Ngày 29/8, Công ty TNHH Công nghệ cao Polymer Q&T đã vinh dự đón tiếp chuyến thăm và làm việc của ông Steve Green - Tham tán thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Sam Keayes - Chủ tịch Tập đoàn Crane Currency, ông Lê Thái Nam – Chủ tịch Nhà máy in tiền Quốc gia, ông Nguyễn Văn Long – Tổng giám đốc Nhà máy in tiền Quốc gia, các cán bộ nhân viên Nhà máy in tiền Quốc gia và các khách mời.

46122e45-cfca-43bc-8dd8-4524dc3c1f03-1693579483.jpeg
Ông Lê Thái Nam - Chủ tịch Nhà máy in tiền Quốc gia

Công ty Polymer Q&T là doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực công nghệ cao với các tiêu chí phát triển bền vững, lâu dài, hiệu quả, thân thiện môi trường. Từ tháng 8/2021, công ty đã khởi công xây dựng “Nhà máy vật liệu polymer công nghệ Q&T” trong khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Sau hơn 2 năm xây dựng, nhà máy đã đi vào hoạt động cho ra sản phẩm giấy nền PolySecure đảm bảo chất lượng và đáp ứng tất cả các yêu cầu, tiêu chuẩn kỹ thuật cao.

Ngày 23/8/2023, Polymer Q&T đã được Bộ Khoa học Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ trao Bằng độc quyền sáng chế Nền đa lớp và Quy trình sản xuất nền đa lớp PolySecure. Sản phẩm của công ty được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

d82bbdce-267f-4038-adaa-d82dbc139456-1693579483.jpeg
Ông Sam Keayes - Chủ tịch Tập đoàn Crane Currency

Nhà máy vật liệu polymer Công nghệ cao Q&T có tổng mức đầu tư hơn 50 triệu USD, được lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại nhất hiện nay do các hãng hàng đầu của Đức, Italia, Hoa Kỳ… thiết kế chế tạo. Quy mô sản phẩm 1.300 tấn/năm (giai đoạn I), 2.600 tấn/năm (giai đoạn II) đáp ứng nhu cầu trong nước và tiến tới xuất khẩu.

Trước đó, Polymer Q&T cũng đã thắng thầu và ký hợp đồng cung cấp lô sản phẩm đầu tiên cho Nhà máy in tiền Quốc gia. Đây là sự kiện rất quan trọng khẳng định năng lực sản xuất, chất lượng giấy nền PolySecure và mở ra giai đoạn phát triển mới đầy triển vọng của công ty.

Đến thăm nhà máy ông Lê Thái Nam chia sẻ, việc một doanh nghiệp trong nước có thể sản xuất giấy nền polymer là rất đáng tự hào. Từ năm 2003 khi tiền polymer chính thức được sử dụng,Nhà máy in tiền Quốc gia gần như không có sự lựa chọn nhà cung cấp giấy polymer. Bởi từ trước đến nay, trên thế giới chỉ có một, hai nhà sản xuất sản phẩm này. Thành công của Công ty Polymer Q&T giúp phá thế độc quyền của nhà sản xuất nước ngoài, Nhà máy in tiền có thêm sự lựa chọn đơn vị cung cấp giấy in tiền.

Ông Lê Thái Nam cũng cho biết thêm, trước khi tiến hành ký hợp đồng với Polymer Q&T, Nhà máy in tiền Quốc gia đã có nhiều lần kiểm thử các mẫu sản phẩm do công ty cung cấp và đều đạt yêu cầu.

Chủ tịch Nhà máy in tiền Quốc gia cũng chúc Polymer Q&T sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển để sản xuất những sản phẩm chất lượng hơn nữa. Trong tương lại giấy in tiền của công ty có thể xuất khẩu ra thế giới.

Về phía Tập đoàn Crane Currency, ông Sam Keayes bày tỏ sự ngạc nhiên về sản phẩm do Polymer Q&T sản xuất. Theo Chủ tịch Crane Currency cho biết, Tập đoàn này đã có nhiều cuộc thử nghiệm chặt chẽ về độ bền, co giãn, khả năng bám dính… trên giấy nền polymer do Polymer Q&T sản xuất. Tất cả các chỉ số đều đạt chất lượng tốt. 

Crane Currency cũng đã thử nghiệm gắn công nghệ bảo an mới nhất của tập đoàn trên sản phẩm giấy nền polymer do Q&T sản xuất. Kết quả cho thấy giấy nền polymer được sản xuất tại Việt Nam hoàn toàn phù hợp, cho kết quả cao.

Hiện nay, Crane Currency sở hữu Công nghệ thấu kính quang học vi mô cao cấp, mang thương hiệu MOTION® được tích hợp vào công nghệ in bảo mật như một tính năng bảo an có tính đại chúng chính yếu, dễ dàng xác thực và đặc biệt cuốn hút khi nhìn vào. Đầu năm 2022, Crane đã mở rộng phát triển ứng dụng công nghệ quang học vi mô cao cấp nhất trong toàn ngành bằng cách phát triển dải MOTION SURFACE® cho loại giấy nền polymer.

Cũng trong chuyến tham này, dưới sự chứng kiến của ông Steve Green - Tham tán thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam, Tập đoàn Crane Currency và Công ty Polymer Q&T đã trao thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Lãnh đạo Polymer Q&T gửi lời cảm ơn chân thành đến đoàn công tác của Nhà máy in tiền Quốc gia đã dành thời gian quý báu đến thăm nhà máy vật liệu polymer công nghệ Q&T. Đồng thời cảm ơn sự tin tưởng, những đánh giá khách quan, chính xác về chất lượng giấy nền PolySecure và tỏ rõ thiện chí trong quan hệ hợp tác của Tập đoàn Crane Currency.

Chia sẻ về những thành quả đã đạt được, Chủ tịch Polymer Q&T cho biết, phim nền là sản phẩm đặc biệt, khó có thể mua trên thị trường, phải tự chủ động sản xuất mới có. Trước đây, trên thế giới chỉ có hai công ty sản xuất được phim nền và Polymer Q&T là công ty thứ 3.

Dù là doanh nghiệp đi sau, nhưng Polymer Q&T có lợi thế về công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Công ty cũng đã ký hợp đồng độc quyền với các nhà cung cấp thiết bị.

Polymer Q&T đã được cấp Bằng độc quyền sáng chế, chủ động sản xuất giấy nền đa lớp. Sản phẩm của công ty 90% là nguyên phụ liệu trong nước.

PV

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/thanh-cong-cua-polymer-qt-giup-nha-may-in-tien-quoc-gia-co-them-su-lua-chon-2053857.htm