Theo kết quả khảo sát do NielsenIQ và Decision Lab thực hiện, ShopeeFood hiện là nền tảng dẫn đầu thị phần trong lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam, với tỷ lệ đơn đặt hàng vượt trội so với các đối thủ.
Khảo sát của NielsenIQ, thực hiện từ ngày 9/4 đến 28/4/2025, cho thấy ứng dụng này chiếm 56% tổng số đơn hàng trong vòng 7 ngày, đứng đầu thị trường về lượng đơn trung bình. Đứng sau là GrabFood với 36% và beFood với 8%. Khảo sát được tiến hành trên 428 người dùng đã từng đặt hàng trong giai đoạn trên.
ShopeeFood dẫn đầu về lượng đơn đặt hàng trung bình (%ADO) với 56% (trong vòng 7 ngày)
Tương tự, một khảo sát độc lập khác của Decision Lab cũng ghi nhận ShopeeFood chiếm 49% thị phần xét trên 972 người dùng tại ba thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng - những người từng sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trong vòng 2 ngày trước thời điểm khảo sát.
ShopeeFood đứng đầu về thị phần (%MKS) với 56% tại Hà Nội, theo khảo sát từ Decision Lab
Tại Hà Nội, một trong những thị trường trọng điểm, vị thế của ShopeeFood được thể hiện rõ rệt. Dữ liệu từ NielsenIQ cho thấy nền tảng này chiếm 63% tổng số đơn hàng trong 7 ngày khảo sát, trong khi theo Decision Lab, tỷ lệ thị phần của ShopeeFood tại Hà Nội đạt 56%.
Theo báo cáo từ Momentum Works, thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt 19,3 tỷ USD vào năm 2024, tăng 13% so với năm trước.
Việt Nam là quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực, với doanh thu ngành giao đồ ăn tăng 26%, từ 1,4 tỷ USD năm 2023 lên 1,8 tỷ USD trong năm 2024. Đà tăng này được thúc đẩy bởi việc mở rộng nhóm khách hàng, phạm vi dịch vụ và sự kết hợp với các hoạt động kinh doanh khác của các nền tảng.
Thúy Hạnh
Đàm Thị Thuý Vân
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/thi-phan-giao-do-an-truc-tuyen-mot-ung-dung-chiem-toi-56-don-hang-205250708171115688.htm