Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Hà Nội cho biết, từ ngày 3/9/2025, trung tâm sẽ triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ bằng hình thức trực tuyến một phần, toàn trình, không phụ thuộc địa giới hành chính đối với toàn bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Văn phòng đăng ký đất đai và các chi nhánh.
Trực tuyến toàn trình được áp dụng đối với các thủ tục như cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai; đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý; cấp lại giấy chứng nhận do bị mất.
Người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình, nhận kết quả điện tử và nhận kết quả bản giấy (theo nhu cầu); 100% kết quả bản giấy (nếu có) sẽ được chuyển trả tại địa chỉ đăng ký của người dân, doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính.
Ảnh minh họa
Với các thủ tục hành chính còn lại, Hà Nội áp dụng hình thức trực tuyến một phần. Theo đó, người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đồng thời cung cấp hồ sơ giấy đến bất kỳ địa điểm nào của Trung tâm Phục vụ hành chính công để được tiếp nhận, không phụ thuộc địa giới hành chính. Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ luân chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Hà Nội khẳng định, việc triển khai tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đất đai bằng hình thức trực tuyến sẽ giúp người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phải đi lại nhiều lần; tiết kiệm chi phí, thời gian; được miễn phí, lệ phí đối với một số TTHC theo chính sách của thành phố.
Đồng thời, góp phần minh bạch hóa quy trình, nâng cao hiệu quả phục vụ, đồng thời ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.
Đặng Thị Quỳnh
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/tu-ngay-mai-3-9-nguoi-dan-ha-noi-co-the-nop-ho-so-dat-dai-truc-tuyen-205250902151835816.htm