VKSND tối cao chuyển đơn tố giác tội phạm trong vụ án Nguyễn Phương Hằng

Sau khi nhận đơn tố giác của con trai bà Phương Hằng, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã chuyển đơn đến Công an TP.HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

vksnd-toi-cao-chuyen-don-to-giac-toi-pham-trong-vu-an-nguyen-phuong-hang-antt-1689663507.JPG
Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng trong một buổi livestream.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã chuyển đơn của công dân đến cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để giải quyết theo thẩm quyền về nội dung “tố giác” việc bỏ lọt tội phạm là ông Huỳnh Uy Dũng trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo Văn bản số 2609/VKSTC-C1 (P1) của cơ quan điều tra VKSND Tối cao, cơ quan này nhận được đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) tố giác về việc vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (mẹ của ông Tuấn) phạm tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo quy định của Điều 331 Bộ luật Hình sự, đã bỏ lọt tội phạm đối với ông Huỳnh Uy Dũng (chồng của bà Hằng).

Trong đơn, ông Tuấn đưa ra nhiều dẫn chứng cho rằng chồng của mẹ mình là người ủng hộ tinh thần, thúc giục bà Phương Hằng thực hiện hành vi sai phạm nhưng không bị xem xét, xử lý hình sự.

Vì thế, ông Nguyễn Quang Tuấn đã đề nghị xem xét vai trò đồng phạm của ông Huỳnh Uy Dũng đối với hành vi phạm tội của bà Nguyễn Phương Hằng..

Trước đó ngày 17/5, Văn phòng Cơ quan CSĐT - Bộ Công an có văn bản 974/PC-C01 (P3) đã chuyển đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn có nội dung tương tự như trên đến Công an TP.HCM.

Vào ngày 25/5/2023, VKSND TP.HCM tiếp nhận đơn kiến nghị của ông Nguyễn Quang Tuấn, kiến nghị khởi tố và cấm xuất nhập cảnh đối với ông Huỳnh Uy Dũng.

Trong đơn “Đề nghị khởi tố”, ông Nguyễn Quang Tuấn cho rằng, tất cả các công cụ, phương tiện, cơ sở vật chất và con người của Công ty CP Đại Nam nơi ông Huỳnh Uy Dũng làm đại diện pháp luật, kể cả các súc vật là chó đua, ngựa đua đều được ông Huỳnh Uy Dũng đồng ý cho sử dụng vào mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, của tổ chức, cá nhân mà bà Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm đã bị khởi tố. Trong khi ông Huỳnh Uy Dũng chưa bị khởi tố, có dấu hiệu 'bỏ lọt' tội phạm.

Phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm dự kiến xét xử vào đầu tháng 6/2023 nhưng sau đó Tòa án nhân dân TP.HCM đã trả hồ sơ đề nghị VKSND cùng cấp điều tra làm rõ một số nội dung, trong đó có nội dung cần làm rõ hành vi của ông Huỳnh Uy Dũng có đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng hay không.

Hà Anh (t/h)

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/vksnd-toi-cao-chuyen-don-to-giac-toi-pham-trong-vu-an-nguyen-phuong-hang-2052845.htm