Vụ khách hàng tố mất gần 47 tỷ đồng gửi ngân hàng: Cách chức Giám đốc Sacombank Khánh Hòa

Ông Phạm Tấn Minh- Giám đốc Sacombank Khánh Hòa bị cách chức vì có liên quan đến vụ hàng chục tỷ đồng tiền gửi của khách hàng “không cánh mà bay”.

 

sacombank-1678979632.jpg
Ảnh minh họa

Ngày 16/3, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tỉnh Khánh Hòa cho biết, hội sở đã thi hành quyết định cách chức đối với ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc chi nhánh Sacombank Khánh Hòa.

Ông Phạm Tấn Minh đã có vi phạm liên quan đến việc 4 cán bộ Phòng giao dịch Chi nhánh Sacombank TP.Cam Ranh bị khởi tố về tội tham ô tài sản.

Trước đó, trong năm 2022, nhiều khách hàng gửi tiền tại chi nhánh Cam Ranh phản ánh về việc bị mất tiền không rõ lý do.

Bà Hồ Thị Thùy D. (SN 1977, phường Cam Phú, TP.Cam Ranh) nhiều lần viết đơn tố cáo các cán bộ thuộc phòng giao dịch Cam Ranh, chi nhánh Khánh Hòa đã sử dụng nghiệp vụ rút tiền trái phép với số tiền lên tới 46,9 tỷ đồng trong tài khoản cá nhân của bà.

Theo đơn của bà D., tháng 5/2022, bà phát hiện ra tài khoản của mình bị thiếu hụt tiền nên đề nghị ngân hàng Sacombank trích lục sao kê từ ngày 1/5/2022 để đối chiếu các giao dịch.

Kiểm tra sao kê, bà D. phát hiện có 12 giao dịch rút tiền và chuyển khoản, mà những khoản giao dịch này bà không hề thực hiện bằng việc rút tiền trực tiếp tại quầy hay sử dụng hình thức chuyển khoản điện tử (internet banking). Trong đó, có 9 giao dịch rút tiền mặt nhưng thời gian thực hiện giao dịch là các khung giờ 18-21h. Đây là điều vô lý bởi khoảng thời gian này, các ngân hàng đều đóng cửa.

Tổng số tiền của 12 giao dịch trái phép tương ứng với số tiền lên tới 46,9 tỷ đồng. Các giao dịch này được thực hiện nhưng không có tin nhắn báo biến động của tài khoản gửi về điện thoại.

Sau khi bà D. có đơn tố cáo và đòi tiền, đại diện pháp lý cho Sacombank cho rằng hồ sơ 12 giao dịch rút tiền từ ngày 4/5-14/6.2022 với tổng số tiền 46,9 tỷ đồng của khách hàng Hồ Thị Thùy D. tại Phòng giao dịch Cam Ranh có liên quan đến việc 4 cán bộ Phòng giao dịch Chi nhánh Sacombank TP.Cam Ranh bị khởi tố về tội Tham ô tài sản. Hồ sơ đã được ngân hàng bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ. Việc khách hàng đòi ngân hàng hoàn trả 46,9 tỷ đồng trong khi sự việc chưa có kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra là không hợp lý.

Lãnh đạo Sacombank tỉnh Khánh Hòa cũng thừa nhận, không chỉ riêng trường hợp bà D. mà nhiều khách hàng gửi tiền tại chi nhánh Cam Ranh cũng bị mất tiền. Phía Sacombank đã làm việc với một số khách hàng liên quan để đối chiếu và hoàn trả được 35 tỷ đồng. Việc này, cơ quan chức năng cũng đang điều tra, làm rõ.

Tiểu Vy

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/vu-khach-hang-to-mat-gan-47-ty-dong-gui-ngan-hang-cach-chuc-giam-doc-sacombank-khanh-hoa-205458777.htm