Vụ khách tố nhân viên cho “vật lạ" vào đồ ăn: Quán buffet đã có phản hồi chính thức

Theo thông tin mà quán buffet vừa chia sẻ trên fanpage thì việc nhân viên thêm vật lạ vào món ăn của khách trên thực tế không xảy ra.

Vụ khách tố nhân viên cho “vật lạ" vào đồ ăn: Quán buffet đã có phản hồi chính thức- Ảnh 1.

Tối ngày 6/10, quán buffet bị khách hàng tố nhân viên cho thêm vật lạ vào đồ ăn của khác đã đăng tải "Lời xin lỗi chân thành về sự việc xảy ra tối ngày 4/10" trên fanpage. Lời xin lỗi này nhằm gửi đến nhóm khách hàng bị ảnh hưởng và toàn bộ khách đã ủng hộ quán trong thời gian qua. 

Theo nội dung đăng tải, sau khi kiểm chứng, quán xác định hành vi đăng thông tin về việc cho "rác và nước bọt" vào đồ ăn là "lời nói bộc phát, hành động bốc đồng cá nhân", không có chuyện thêm vật lạ vào món ăn trên thực tế.

Đại diện quán cho biết nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân giữa các nhân viên. Một trong số đó đã có thái độ không đúng mực trong khi phục vụ nhóm khách, sau đó đăng tải bài viết sai lệch lên mạng xã hội. 

Ngay khi sự việc được phát hiện, quán đã làm việc trực tiếp với các bên liên quan, yêu cầu nhân viên vi phạm viết tường trình, phối hợp với cơ quan công an để xác minh và chính thức chấm dứt hợp tác với người này. Nhà hàng khẳng định không dung túng hay bao che cho bất kỳ hành vi sai trái nào, đồng thời gửi lời xin lỗi công khai tới nhóm khách hàng bị ảnh hưởng và toàn thể thực khách đã tin tưởng quán trong thời gian qua.

"Chúng tôi xin nhận trách nhiệm hoàn toàn và sẽ rà soát, điều chỉnh lại quy trình đào tạo nhân viên, tăng cường giám sát nội bộ để tránh lặp lại sai sót tương tự", đại diện quán nêu trong thông báo. Quán cũng khẳng định đã làm việc với khách hàng để giải thích rõ ràng về chất lượng món ăn, mong nhận được sự cảm thông và cơ hội sửa đổi.

Vụ khách tố nhân viên cho “vật lạ" vào đồ ăn: Quán buffet đã có phản hồi chính thức- Ảnh 2.

Nguyên văn bài đăng của quán buffet

Trước đó, một nhóm 4 người đến dùng bữa tại quán phản ánh phát hiện tóc trong món ăn và chỉ yêu cầu đổi món. Tuy nhiên, sau khi rời quán, họ bất ngờ thấy bài đăng của nhân viên nói về việc "cho rác và nước bọt vào đồ ăn", khiến nhóm khách bức xúc chia sẻ lại sự việc trên mạng xã hội. Theo chia sẻ của người đăng bài, sau khi sự việc lan truyền, phía quán có liên hệ xin lỗi và đề nghị gỡ bài, đồng thời mời khách quay lại dùng bữa, nhưng nhóm khách từ chối vì "sợ sẽ không có lần thứ hai quay lại".

Vụ khách tố nhân viên cho “vật lạ" vào đồ ăn: Quán buffet đã có phản hồi chính thức- Ảnh 3.

Nhóm khách phản ảnh có tóc trong món ăn. Ảnh: N.K

Hiện sự việc vẫn đang thu hút nhiều ý kiến tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều bình luận thể hiện sự bức xúc, cho rằng quán cần siết chặt quy trình phục vụ, tăng cường đào tạo nhân viên về kỹ năng ứng xử, thái độ làm việc và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để lấy lại niềm tin của khách hàng. Một số ý kiến khác cho rằng phản ứng nhanh và việc công khai xin lỗi của quán là cần thiết, thể hiện tinh thần cầu thị trong xử lý khủng hoảng truyền thông.

Thúy Hạnh

Đàm Thị Thuý Vân

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/vu-khach-to-nhan-vien-cho-vat-la-vao-do-an-quan-buffet-da-co-phan-hoi-chinh-thuc-205251006221855037.htm