Quá nhanh: Hãng hàng không của Chủ tịch Đỗ Vinh Quang tiếp nhận chiếc máy bay thứ hai

"Từ đi thuê sang sở hữu", Vietravel Airlines hiện đã sở hữu 2 máy bay sau khoảng 4 tháng kể từ khi ông Đỗ Vinh Quang được bầu làm Chủ tịch HĐQT.

Ngày 4/8/2025, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Vietravel Airlines chính thức tiếp nhận tàu bay Airbus A320 mới mang số hiệu VN-A136. Đây là chiếc máy bay thứ hai thuộc sở hữu của hãng, đánh dấu bước tiến tiếp theo trong chiến lược phát triển đội bay riêng, sau khi hãng nhận chiếc Airbus A321 đầu tiên vào cuối tháng 6 vừa qua.

Chiếc A320 có cấu hình 182 ghế, dự kiến sẽ được đưa vào khai thác ngay trong tháng 8, sau khi hoàn tất công tác bảo dưỡng kỹ thuật. Vietravel Airlines cho biết việc chuyển đổi từ hình thức thuê sang sở hữu tàu bay là bước đi chiến lược, nhằm chủ động hơn trong hoạt động khai thác và nâng cao hiệu quả vận hành.

Quá nhanh: Hãng hàng không của Chủ tịch Đỗ Vinh Quang tiếp nhận chiếc máy bay thứ hai- Ảnh 1.

Nghi thức phun vòi rồng chào đón chiếc máy bay Airbus A320. Ảnh: Vietravel Airlines

Theo Chủ tịch HĐQT Đỗ Vinh Quang, việc phát triển đội bay sở hữu không chỉ là giải pháp kỹ thuật mà còn phản ánh năng lực nội tại và cam kết dài hạn của hãng đối với thị trường. 

"Phát triển đội bay sở hữu là nền móng cho một chiến lược phát triển bền vững, đủ sức cạnh tranh ở cấp độ khu vực", ông nhấn mạnh.

Việc bổ sung máy bay A320 cũng phù hợp với định hướng khai thác các dòng tàu bay thân hẹp như A320/A321 - vốn phổ biến tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giúp hãng dễ dàng tiếp cận cơ sở bảo dưỡng và nguồn lực kỹ thuật trong khu vực.

Dự kiến trong thời gian tới, Vietravel Airlines sẽ tiếp nhận thêm một tàu bay sở hữu nữa và đang xúc tiến các kế hoạch đàm phán nhằm mở rộng đội tàu lên 30–50 chiếc vào năm 2030. Để đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô hoạt động, hãng đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng, đồng thời đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực.

Vietravel Airlines cũng đang lên kế hoạch gia nhập thị trường vận tải hàng hóa hàng không và mở rộng các dịch vụ phụ trợ như bảo dưỡng kỹ thuật, mặt đất và logistics. Các hoạt động này nằm trong định hướng phát triển chuỗi vận hành hàng không - logistics - hạ tầng, với sự tham gia và hỗ trợ từ cổ đông chiến lược Tập đoàn T&T Group.

Thúy Hạnh

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT