Sản phẩm hưởng ứng Đại lễ 30/4 hút khách: Shop in đơn "mệt nghỉ", bán hơn 5700 đơn/ngày

Nhiều cửa hàng thời trang online đã kiếm bộn tiền nhờ đón đầu trào lưu bán áo và phụ kiện theo trend kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam.

Sản phẩm hưởng ứng Đại lễ 30/4 hút khách: Shop in đơn "mệt nghỉ", bán hơn 5700 đơn/ngày- Ảnh 1.

Chưa đầy một tháng trước Đại lễ 30/4, các sản phẩm thời trang và phụ kiện hưởng ứng không khí kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam đã ghi nhận sức mua bùng nổ trên TikTok Shop. 

Theo dữ liệu từ YouNet ECI, chỉ riêng 38 gian hàng bán chạy nhất đã tiêu thụ hơn 161.000 sản phẩm, mang về tổng doanh thu 13,7 tỷ đồng, tương đương hàng trăm triệu đồng mỗi ngày.

Nhóm sản phẩm Thời trang, bao gồm áo phông cho người lớn và set đồ cho trẻ em, chiếm ưu thế rõ rệt khi bán ra 100.762 sản phẩm, chiếm 62,6% tổng số lượng và đóng góp tới 80,03% doanh thu toàn nhóm. Các mẫu áo phông in hình quốc kỳ, bản đồ, danh lam thắng cảnh Việt Nam trở thành sản phẩm chủ lực, với mức giá phổ biến khoảng 130.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, nhóm sản phẩm Phụ kiện như móc khóa, móc len quốc kỳ, sticker dán mặt cũng ghi nhận sức mua ấn tượng với giá trung bình 27.000 đồng/sản phẩm.

Sản phẩm hưởng ứng Đại lễ 30/4 hút khách: Shop in đơn "mệt nghỉ", bán hơn 5700 đơn/ngày- Ảnh 2.

Đào sâu hơn trong nhóm sản phẩm Thời trang, mẫu “Áo phông yêu nước” - kiểu áo phông có họa tiết, hình ảnh ý nghĩa về ngày lễ là sản phẩm thu hút lượng lớn quan tâm từ cộng đồng mạng và cũng là sản phẩm được mở bán phổ biến nhất trong nhóm ngành này.

"Doanh số áo cửa cửa hàng đã lên đến hơn 700 chiếc/tháng nhờ trend 'áo yêu nước', đây là một con số khá lớn khi tiệm của mình khi chỉ mới thành lập được khoảng 2 tháng", chị Trang, một chủ cửa hàng thời trang online, chia sẻ.

Chị này cũng nhận định với cửa hàng mới mở doanh số áo đã hơn 700 chiếc/tháng thì với những cửa hàng lớn, có kinh nghiệm lâu đời hơn chắc chắn sẽ nhận về doanh số và doanh thu khủng.

Bên cạnh các con số ấn tượng về mua sắm, không khí đón chờ Đại lễ 30/4 cũng thể hiện rõ rệt trên các nền tảng mạng xã hội. Theo YouNet Media, từ 23/3 đến 19/4/2025, chủ đề về chuỗi hoạt động chào mừng Đại lễ đã thu hút hơn 2,07 triệu lượt thảo luận và 14,67 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. Đặc biệt, sự kiện Lễ diễu binh, diễu hành cấp quốc gia ghi nhận sự tham gia thảo luận của hơn 270.460 người dùng. TikTok nổi lên như nền tảng sôi động thứ hai, chiếm 37,46% tổng lượng thảo luận, với nhiều video triệu view ghi lại không khí tập luyện, hình ảnh các chiến sĩ quân đội và xu hướng săn lùng các sản phẩm thời trang, phụ kiện yêu nước.

Ghi nhận từ báo cáo này cũng cho thấy doanh thu nhóm sản phẩm Thời trang tăng trưởng mạnh mẽ từ 3 tỷ đồng trong tuần cuối tháng 3 lên 5,7 tỷ đồng ở tuần thứ ba của tháng 4, và được dự báo sẽ còn tiếp tục bứt tốc khi ngày diễn ra Đại lễ đến gần. Nhóm sản phẩm Phụ kiện, dù có mức tăng trưởng khiêm tốn hơn, cũng đạt đỉnh vào tuần 6/4–12/4 với doanh thu 1,1 tỷ đồng.

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động bàn luận trên mạng xã hội, việc tích cực mua sắm các sản phẩm hưởng ứng Đại lễ cho thấy cư dân mạng Việt Nam đang biến tinh thần tự hào dân tộc thành hành động thiết thực. Mỗi chiếc áo phông, mỗi chiếc móc khóa cờ đỏ sao vàng không chỉ là món đồ lưu niệm, mà còn trở thành biểu tượng kết nối cộng đồng, thể hiện niềm vui và niềm tự hào chung trong dịp kỷ niệm lịch sử trọng đại của đất nước.

Thúy Hạnh

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT