Sau 7 phiên 'đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới', cổ phiếu YEG của Yeah1 liên tục 'nằm sàn'

Kết phiên ngày 31/12/2024, cổ phiếu YEG giảm kịch sàn xuống 18.600 đồng/cổ phiếu, đây là phiên thứ 4 mã này nằm sản kể từ phiên giao dịch ngày 26/12/2024.

Sau 7 phiên tăng trần, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (MCK: YEG, sàn HoSE) liên tiếp chịu áp lực điều chỉnh. Kết phiên ngày 31/12/2024 mã này giảm kịch sàn xuống 18.600 đồng/cổ phiếu và dư bán tới hơn 2 triệu đơn vị và trắng bên bán.

Khối lượng giao dịch của YEG trong phiên này là hơn 3,4 triệu đơn vị, giá trị vốn hóa của Yeah1 hơn 2.548 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 30/12/2024 cổ phiếu YEG có giá đóng cửa là 20.000 đồng/cổ phiếu, giảm 0,5% so với giá kết phiên ngày 27/12/2024.

Sau 7 phiên 'đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới', cổ phiếu YEG của Yeah1 liên tục 'nằm sàn'- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trong 2 phiên giao dịch ngày 26/12/2024 và 27/12/2024, cổ phiếu YEG cũng nằm sàn và dư bên bán hàng triệu đơn vị.

Như vậy, chỉ trong 4 phiên giao dịch, thị giá của cổ phiếu YEG đã “bốc hơi” 20%.

Đây là diễn biến bất ngờ bởi cổ phiếu này vừa trải qua chuỗi 7 phiên "tím trần" liên tiếp từ ngày 17/12/2024 đến 25/12/2024, đẩy thị giá YEG tăng từ 14.600/cổ phiếu lên 23.200 đồng/cổ phiếu, tức tăng khoảng 59% sau 7 phiên. Khối lượng giao dịch trung bình 6,3 triệu cổ phiếu/phiên.

Theo giải trình của Yeah1, cổ phiếu YEG tăng trần 5 phiên liên tiếp là do diễn biến khách quan cung cầu của thị trường chứng khoán. Giá giao dịch cổ phiếu do thị trường quyết định và nằm ngoài sự kiểm soát của công ty.

Các hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường, theo kế hoạch đã đề ra và không có bất kỳ sự biến động bất thường nào.

Yeah1 cam kết không có bất kỳ tác động nào gây ảnh hưởng đến giá giao dịch cổ phiếu YEG trên thị trường chứng khoán.

Trong thời gian qua, công ty đã tích cực tái cấu trúc toàn diện hoạt động, tối ưu hoá bộ máy quản lý, vận hành cũng như tập trung phát triển các mảng kinh doanh chủ lực, trong đó có mảng sản xuất và phát sóng các chương trình trên nền tảng kỹ thuật số, các chương trình truyền hình chất lượng cao và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả chương trình và tạo được hiệu ứng truyền thông xã hội to lớn.

Sự thành công của các chương trình và các mảng kinh doanh khác đã góp phần vào việc cải thiện kết quả kinh doanh của công ty so với thời điểm trước.

PV

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT