Saymee - "Rich kid" của MobiFone: Xây hệ sinh thái phục vụ riêng GenZ, tài trợ khủng gameshow "Chị đẹp đạp gió", đi tour âm nhạc qua nhiều trường cấp 3 và đại học trên cả nước

Trên thị trường viễn thông, dù một số nhà mạng đã đưa ra các giải pháp, dịch vụ hướng đến GenZ nhưng Saymee được coi là hệ sinh thái đầu tiên "đo ni đóng giày", định vị và dành sự tập trung lớn nhất cho nhóm người dùng này.

Ngày 15/11/1990, ông Đặng Văn Thân - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam và ngài Blanche Maisson, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã cắt băng khánh thành hệ thống tổng đài điện tử E-10B. Sự kiện này đã đánh dấu bước chuyển mạnh của thời kỳ số hóa mạng lưới viễn thông, mở ra một trang sử mới cho ngành viễn thông Việt Nam. Sau hơn 30 năm không ngừng phát triển, ngành viễn thông đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu trong đời sống của người Việt, tuy nhiên cũng bị coi là lĩnh vực khá truyền thống và bước vào giai đoạn bão hòa.

Trong bối cảnh đó, MobiFone – nhà mạng từng gắn liền với các cột mốc lịch sử của ngành viễn thông, không chấp nhận đứng im. Đúng ngày kỷ niệm 30 năm thành lập, MobiFone bất ngờ giới thiệu Saymee – hệ sinh thái viễn thông dành riêng cho thế hệ trẻ.

GenZ - "Mỏ vàng" của tương lai số hóa

Sinh ra vào giai đoạn từ năm 1996 đến 2002, sớm tiếp xúc với các nền tảng công nghệ, GenZ được coi là những công dân của thời đại số hoá, là thế hệ đang thay đổi cả thế giới. Họ cũng định hình văn hóa, xu hướng tiêu dùng của tương lai, trở thành nhân tố quyết định đến sự phát triển của nhiều lĩnh vực, ngành công nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là thế hệ phải đối mặt với những bất ổn của toàn cầu, nỗi bất an về tài chính, công việc, sức khỏe tinh thần.

Tại Việt Nam, theo dự báo của Tổng cục Thống kê, GenZ sẽ đạt khoảng 15 triệu người tính đến năm 2025 và chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia. Trên thị trường viễn thông, dù một số nhà mạng đã đưa ra các giải pháp, dịch vụ hướng đến GenZ nhưng Saymee được coi là hệ sinh thái đầu tiên "đo ni đóng giày", định vị và dành sự tập trung lớn nhất cho nhóm người dùng này. 

Không đơn thuần chỉ tạo ra các gói dịch vụ truy cập internet, Saymee chọn giải một bài toán khó hơn, tạo ra hệ sinh thái trọn vẹn, trở thành người bạn đồng hành trên mọi chặng đường của người trẻ.

Bên cạnh các gói cước đánh trúng vào nhu cầu của GenZ, gắn liền với các nền tảng phổ biến như TikTok, Netflix, Spotify,.. hay cung cấp sim số đẹp theo cung hoàng đạo, ứng dụng Saymee còn tạo ra các tính năng phục vụ nhu cầu học tập, phát triển của người dùng. Đó là MobiEdu – cho phép học và thi thử Ielts/ Toeic miễn phí, là Chat GPT Umee – cho phéo hỏi đáp không giới hạn với Chat GPT,…

photo-1705563199284

Không dừng lại ở đó, Saymee đồng hành trực tiếp với GenZ thông qua chuỗi sự kiện Chuyến xe Say mê. Chỉ trong tháng 9/2023, sự kiện này đã được tổ chức tại hơn 300 trường THPT, Đại học trên toàn quốc. Nhờ đó, nhà mạng này đã tiếp cận được hơn 33 triệu người trên môi trường online, đạt 23.458 lượt tải app, gần 12.000 học sinh, sinh viên đã tham gia tương tác trực tiếp tại các điểm trường.

Trong năm 2023, Saymee cũng đồng hành cùng Trung Ương Hội sinh viên Việt Nam kiến tạo 20 chương trình tại 20 điểm trường trong chuỗi UNI TOUR trên cả nước.  Nhà mạng cũng tỏ ra chịu chi khi liên tục mời các nghệ sĩ trẻ, tổ chức các buổi nhạc hội miễn phí, tạo không gian giải trí lành mạnh cho giới trẻ.

Saymee - bước chuyển mình sau tuổi 30 của MobiFone: "Đo ni đóng giày" cho GenZ, chi khủng cho các sự kiện âm nhạc - Ảnh 2.

Độ phủ sóng của nhà mạng tân binh càng trở nên mạnh mẽ hơn sau khi đơn vị này bắt tay với YeaH1, xây dựng thành công liên minh cung cấp các sản phẩm nội dung giải trí và dịch vụ mua sắm độc đáo 'content to commerce'. Quyết định được thực hiện thần tốc chỉ trong vỏn vẹn 10 ngày. Khởi đầu với chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Saymee đã phối hợp cùng YeaH1 với vai trò "Nhà cung cấp nền tảng bình chọn độc quyền", qua đó khích lệ tinh thần dám bứt phá giới hạn, vượt qua chính mình, sẵn sàng mang tới những trải nghiệm khác biệt của thế hệ Z.

Lần đầu tiên, Saymee xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia VTV3 trong khung giờ vàng, đồng thời tiếp cận được đến hơn 50 triệu người hâm mộ của các Chị Đẹp. Chỉ trong vòng 6 tập đầu lên sóng, chương trình đã đứng vị trí top 1 rating trên VTV, Top 3 chương trình âm nhạc được thảo luận nhiều nhất, Top 4 chủ đề được thảo luận trên mạng xã hội, hơn 2.000 link bài viết về chương trình, hơn 400 triệu lượt tiếp cận, đặc biệt đạt 2 tỷ views với hashtag liên quan đến chương trình trên tất cả nền tảng.

Saymee - bước chuyển mình sau tuổi 30 của MobiFone: "Đo ni đóng giày" cho GenZ, chi khủng cho các sự kiện âm nhạc - Ảnh 3.

Nếu như học sinh, sinh viên cần bước ra khỏi vùng an toàn để khai phá tiềm năng của bản thân thì với MobiFone, Saymee cũng chính là bước đột phá giúp nhà mạng này "phá kén", một lần nữa vươn mình rực rỡ trong giai đoạn phát triển mới. 

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ.

Sau khi nhận được rất nhiều đề cử ấn tượng do cộng đồng gửi về, cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 8/1/2024. Ngay từ bây giờ, hãy bình chọn cho những nhân vật, câu chuyện mà bạn cảm thấy được truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất và xứng đáng tôn vinh tại WeChoice Awards 2023.

Thời gian bình chọn sẽ kéo dài từ 8/1/2024 đến 23h59 ngày 24/1/2024. Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào đêm Gala vinh danh và trao giải diễn ra ngày 27/1/2024. Bình chọn ngay tại wechoice.vn!


Ngọc Diệp

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT