Sử dụng sai lệch chủ quyền quốc gia, Thời trang Yody bị phạt 15 triệu đồng

Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với vi phạm của Thời trang Yody do chia sẻ video có bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa và buộc gỡ bỏ các nội dung vi phạm.

yody-antt-1681465901.webp
Thời trang Yody bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng. Ảnh minh họa

Liên quan đến việc xử lý CTCP Thời trang Yody (Thời trang Yody) chia sẻ video có chứa hình ảnh bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, VOV đưa tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao- Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với doanh nghiệp này và buộc Yody gỡ bỏ các nội dung vi phạm.

Theo Báo Hải Dương, trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao- Công an Hải Dương, Công an phường Việt Hòa đã mời đại diện công ty lên làm việc và tiến hành các biện pháp xác minh theo quy định.

Kết quả xác minh: Ngày 3/4, Thời trang Yody giao cho một nhân viên quay dựng video kỷ niệm 9 năm ngày thành lập Yody, người này đã truy cập vào một website trên mạng internet, do không để ý nên đã tải hình ảnh bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để làm tư liệu gắn các địa điểm chi nhánh của Yody.

Sau khi dựng xong, Thời trang Yody đã giao cho một bộ phận để thẩm định, nhưng bộ phận này cũng không để ý nội dung video có hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Ngày 4/4, Thời trang Yody đã chia sẻ video kỷ niệm 9 năm thành lập có hình ảnh bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa lên 53 tài khoản Fanpage; Facebook do Yody tạo, lập, sử dụng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Thời trang Yody đã bị dư luận phản ứng mạnh mẽ, đòi ''tẩy chay'' sản phẩm. Sau đó, hãng đã ra thông báo xin lỗi về vụ việc, thừa nhận sai sót trên là không thể bao biện và gửi lời xin lỗi vì đã để xảy ra sự cố.

Được biết, CTCP Thời trang Yody bắt đầu từ thương hiệu thời trang Hi5, ngành nghề chính là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.

Theo nội dung đăng ký thay đổi mới nhất vào tháng 10/2022, Yody có vốn điều lệ 452 tỷ đồng, người sáng lập là ông Nguyễn Việt Hoà (SN 1984). Ông Hòa cũng là Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật của doanh nghiệp này.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT