Tài khoản ngân hàng dưới 50.000 đồng có bị khóa?

Tài khoản ngân hàng dưới 50.000 đồng sẽ không bị khóa nhưng có thể sẽ không thực hiện giao dịch và bị trừ phí duy trì tài khoản khi nạp thêm tiền.

tai-khoan-ngan-hang-duoi-50000-dong-co-bi-khoa-antt-1710045294.png
Tài khoản ngân hàng sẽ không bị khóa dựa trên số dư tối thiểu mà dựa vào tình trạng hoạt động của tài khoản. Ảnh minh hoạ.

Tài khoản ngân hàng có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là tài khoản thanh toán. Với tài khoản này, người dùng có thể chuyển tiền, rút tiền...Nếu có số dư dưới 50.000 đồng thì tài khoản ngân hàng vẫn không bị khóa. Tài khoản vẫn sẽ được duy trì hoạt động trong khoảng 12 tháng.

Nguyên nhân là do tài khoản ngân hàng sẽ không bị khóa dựa trên số dư tối thiểu mà dựa vào tình trạng hoạt động của tài khoản. Chính sách này của ngân hàng nhằm hạn chế trường hợp một cá nhân sở hữu nhiều tài khoản ngân hàng nhưng không có nhu cầu sử dụng.

Tuy nhiên, lúc này chủ tài khoản sẽ không thể thanh toán cho các khoản phí dịch vụ, nên các tiện ích sẽ bị hủy tự động. Số tiền phí thường niên, phí quản lý tài khoản của thẻ vẫn sẽ bị trừ âm. Khi tài khoản nạp tiền vào tài khoản, hệ thống sẽ tự động trừ tiền phí dịch vụ tương ứng.

Khi tài khoản ngân hàng có số dư dưới 50.000 đồng, người dùng có thể gặp phải những vấn đề sau:

Không thực hiện được giao dịch: Khi tài khoản ngân hàng dưới 50.000 đồng (dưới số dư tối thiểu quy định của ngân hàng), hệ thống sẽ tự động hiển thị thông báo “Số dư trong tài khoản của bạn không đủ để thực hiện giao dịch”. Lúc này, chủ tài khoản sẽ không được phép thực hiện bất cứ giao dịch nào cho đến khi nạp thêm tiền vào tài khoản.

Mất phí duy trì tài khoản: Khoản phí này sẽ thu khi tài khoản không duy trì được mức số dư tối thiểu 50.000 đồng theo quy định của ngân hàng. Mức phí này sẽ dao động 5.000 - 15.000 đồng/tháng/tài khoản (tùy từng ngân hàng).

Tuy nhiên, cũng có 1 số ngân hàng miễn phí này mà không cần bất cứ điều kiện gì hoặc thu phí hàng tháng. Do vậy, khách hàng cần kiểm tra kỹ thông tin quy định của ngân hàng để lưu ý trong quá trình sử dụng.

Khi nào ngân hàng sẽ khóa tài khoản của khách hàng?

Thông thường, các ngân hàng sẽ gửi email thông báo đơn phương khóa tài khoản của khách hàng nếu vi phạm 1 trong những trường hợp sau:

- Nhập sai mật khẩu Smart Banking quá 3 - 5 lần liên tiếp

- Tài khoản 0 đồng không thực hiện giao dịch liên tục trong 12 tháng.

- Ngân hàng phát hiện giao dịch bất hợp pháp.

Khi bị khóa tài khoản ngân hàng, khách hàng có thể liên hệ với hotline của ngân hàng hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch, mang theo giấy tờ tùy thân gồm CCCD/CMND/Hộ chiếu còn thời hạn để yêu cầu mở lại tài khoản. Khi đó, nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành đối chiếu thông tin của bạn, nếu thông tin đúng thì tài khoản sẽ được mở lại và có thể sử dụng bình thường.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT