Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tân Tạo tiếp tục đề nghị HoSE đưa cổ phếu ITA ra khỏi diện cảnh báo

Vũ Ngọc Quỳnh

Tân Tạo đã gửi công văn đề nghị HoSE xem xét và ban hành quyết định đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo.

tan-tao-tiep-tuc-de-nghi-hose-dua-co-pheu-ita-ra-khoi-dien-canh-bao-antt-1712633874.jpg
Tân Tạo tiếp tục đề nghị HoSE đưa cổ phếu ITA ra khỏi diện cảnh báo. Ảnh minh hoạ.

Mới đây, CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (MCK: ITA) đã có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) về việc báo cáo tình hình khắc phục chứng khoán thuộc diện cảnh báo quý II/2024 và đề nghị HoSE đưa chứng khoán ITA ra khỏi diện cảnh báo.

ITA cho biết, công ty đã công bố thông tin và khắc phục hết nguyên nhân đưa chứng khoán ITA vào diện cảnh báo do vi phạm quy định về công bố thông tin. Đến nay, hơn 8 tháng kể từ ngày ITA đủ điều kiện đưa ra khỏi diện cảnh báo, Công ty đã gửi 5 công văn trong thời gian từ ngày 7/8/2023 (lần 1) đến ngày 27/1/2024 (lần 5) đến HoSE để báo cáo tình hình đã khắc phục hết nguyên nhân đưa chứng khoán ITA vào diện cảnh báo do vi phạm quy định về công bố thông tin. Song, HoSE vẫn không giải quyết đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo.

“Việc giải quyết chậm trễ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh, gây thiệt hại cho công ty Tân Tạo và ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của các cổ đông và nhà đầu tư trong nước và ngoài nước”, văn bản của Tân Tạo nêu rõ.

Do đó, ITA đề nghị HoSE xem xét và ban hành quyết định đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo theo quy định.

Trước đó, HĐQT ITA vừa thông qua việc gia hạn ngày tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024, chậm nhất trước ngày 30/6/2024, do trường hợp bất khả kháng.

Nguyên nhân do Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính kế toán và kiểm toán phía Nam (Công ty kiểm toán AASCS) đột ngột thông báo không thực hiện nội dung kiểm toán BCTC kết thúc ngày 31/12/2023 của Tân Tạo do không thể thu xếp được nhân sự và thời gian. Vì vậy, đến nay, Tân Tạo chưa có BCTC kiểm toán 2023 nên chưa thể tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 theo thời hạn 4 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Tân Tạo cho biết thêm, trường hợp đến ngày 30/6/2024 vẫn chưa thể tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 do trường hợp bất khả kháng nêu trên thì HĐQT sẽ họp lấy ý kiến và thống nhất tổ chức sau.

Hà Anh (t/h)