Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ông Doãn Hữu Đoàn xin từ nhiệm mọi chức vụ tại FLC

Lê Đức Bình

Ông Doãn Hữu Đoàn đã có đơn từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và người phụ trách quản trị vì lý do cá nhân. Tuy nhiên ông vẫn sẽ giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT ở Bamboo Airways.

bamboo-airways-chia-tay-pho-chu-tich-1684118198.jpg
Tuy từ nhiệm tại Tập đoàn FLC nhưng ông Doãn Hữu Đoàn vẫn sẽ giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT tại Bamboo Airways. Ảnh: VOV.

Mới đây, ông Doãn Hữu Đoàn- Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đã đệ đơn từ nhiệm lên đại hội đồng cổ đông và HĐQT tập đoàn về việc thôi giữ các chức vụ phó chủ tịch HĐQT và người phụ trách quản trị vì lý do cá nhân.

Ông Doãn Hữu Đoàn sẽ không còn tham gia vào hoạt động điều hành và quản trị tại Tập đoàn FLC nếu đơn từ nhiệm được thông qua. Tuy nhiên, ông Đoàn vẫn sẽ đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Bamboo Airways nhiệm kỳ 2019 - 2024 và đồng thời là Phó Tổng Giám đốc thường trực tại đơn vị này.

Sau khi đơn từ nhiệm của ông Doãn Hữu Đoàn chính thức được chấp thuận, HĐQT của FLC sẽ còn 4 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên- Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Đặng Hải Yến- Phó Chủ tịch thường trực và hai thành viên HĐQT là ông Lê Thái Sâm với bà Trần Thị Hương.

Được biết, Ông Doãn Hữu Đoàn chính thức tham gia vào HĐQT Tập đoàn FLC từ ngày 2/7/2022, sau kỳ họp đại hội cổ đông bất thường, bên cạnh ông Lê Bá Nguyên và ông Lê Thái Sâm. Hơn 1 tháng sau đó, ông Đoàn tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT và trở thành Người phụ trách quản trị kể từ ngày 23/9/2022.

Vào thời điểm đó, HĐQT FLC cho biết việc kiện toàn bộ máy, củng cố đội ngũ nhân sự cấp cao dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị, điều hành nhằm hướng tới quá trình sắp xếp, cải tổ toàn diện.

Trong một diễn biến khác, HĐQT FLC đã thông qua hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng 401,5 triệu cổ phần Bamboo Airways thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC cho ông Lê Thái Sâm - Thành viên HĐQT của FLC vào ngày 8/5. Động thái này đồng nghĩa với việc Tập đoàn FLC đang thoái vốn hoàn toàn khỏi Bamboo Airways, đưa hai đơn vị này trở thành hai pháp nhân hoạt động độc lập.

Phía Bamboo Airways cũng dự kiến sẽ phát hành 772 triệu cổ phần với giá 10.000 đồng/cổ phần để hoán đổi nợ với thành viên HĐQT là ông Lê Thái Sâm và phát hành 378 triệu cổ phần cũng với giá 10.000 đồng/cổ phần để bán cho nhà đầu tư chiến lược mới.

Bình Đức (t/h)