Tập đoàn KIDO sẽ mua lại thương hiệu bánh bao Thọ Phát

KIDO đặt kế hoạch doanh thu trong năm 2023 cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của Tập đoàn dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận là 200 tỷ đồng.

kido-antt-1681881875.jpg
KIDO muốn đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu Thương hiệu Thọ Phát. Ảnh minh họa

CTCP Tập đoàn KIDO (MCK: KDC, sàn: HoSE) vừa công bố thông tin sẽ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu Thương hiệu Thọ Phát. 

Cụ thể, KIDO sẽ đầu tư vào doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát thông qua 2 giai đoạn, gồm: giai đoạn 1: mua 25% cổ phần; giai đoạn 2: mua đến 51% và tối đa lên đến 70% để chi phối và sở hữu thương hiệu Bánh bao Thọ Phát.

Tập đoàn KIDO cho biết, việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của KIDO trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm và trở thành một trong những Tập đoàn thực phẩm thiết yếu hàng đầu tại Việt Nam.

Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này, KIDO đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của tập đoàn dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023, đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của Tập đoàn KIDO trong năm nay.

Được biết, Thọ Phát là một thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam; hiện tại có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS.

Còn về KIDO, theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022, doanh thu thuần của doanh nghiệp đạt hơn 12.535 tỷ đồng, tăng 19,4% so với năm trước; tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế lại giảm 42,6% so với năm 2021, ở mức 374 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của KIDO đạt hơn 14.004 tỷ đồng, giảm khoảng 68 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm.

Trên thị trường chứng khoán, phiên giao dịch sáng ngày 21/4, cổ phiếu KDC ở mức 62.500 đồng/cổ phiếu.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT