Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tập đoàn Liên Việt có CEO 8X

Phạm Thị Tâm

Tập đoàn Liên Việt vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Linh (SN 1988) làm Tổng giám đốc thay cho ông Nông Đàm Thắng.

Theo nguồn tin của PV, CTCP Tập đoàn Liên Việt vừa có sự thay đổi nhân sự trong dàn lãnh đạo cấp cao. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Linh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc công ty thay cho ông Nông Đàm Thắng.

Thông tin về tân CEO của Tập đoàn Liên Việt khá ít. Chỉ biết rằng ông Linh đến từ Hậu Lộc, Thanh Hóa và đang sinh sống tại HH Linh Đàm, Hà Nội. Trước khi trở thành Tổng giám đốc công ty, ông Linh là kế toán trưởng của Tập đoàn.

Năm 2019, ông Linh từng được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch CTCP cơ điện Mắc Ca thay ông Huỳnh Ngọc Huy – một doanh nhân nổi tiếng từng giữ chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).

Ông Huy cũng từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc tại Tập đoàn Liên Việt. Trước khi đảm nhiệm chức Chủ tịch tại LienVietPostBank ông Huy đã chuyển giao cho ông Nông Đàm Thắng.

Hiện nay ông Huy được biết đến là cố vấn cao cấp của Tập đoàn Liên Việt và Tổng Thư ký Hiệp hội Mắc ca Việt Nam.

Tập đoàn Liên Việt tiền thân là Liên Việt Holdings được thành lập từ năm 2009. Tập đoàn này nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư trồng cây tỷ đô – cây Mắc Ca tại nhiều địa phương trong cả nước.

LienVietPostBank cũng là ngân hàng từng ký thỏa thuận tài trợ 10.000 tỷ đồng với Tập đoàn Him Lam, Liên Việt để đầu tư trông cây mắc ca tại tỉnh Lâm Đồng vào năm 2015.

tap-doan-lien-viet-co-ceo-8x-antt-1683270575.PNG
Tập đoàn Liên Việt cùng Tập đoàn Him Lam là đối tác của Công ty cổ phần Thiết bị Bưu điện tại dự án 61 Trần Phú. Ảnh: Báo Chính Phủ

Đến nay, Tập đoàn Liên Việt đã đẩy mạnh đầu tư diện tích trồng cây mắc ca ra các tỉnh phía Bắc.

Trong năm 2022, Tập đoàn này đã được tỉnh Lạng Sơn chấp thuận chủ trương đầu tư trồng mắc ca tại xã Tân Minh, huyện Tràng Định trên diện tích 118ha, với tổng mức đầu tư gần 29 tỷ đồng.

Còn tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Liên Việt được giao 2.429ha đất để thực hiện dự án Trồng và phát triển cây mắc ca kết hợp với một số cây lâm nghiệp khác. Trong đó diện tích trồng mắc ca là 1.700ha. Tổng mức đầu tư của dự án 285 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho khoảng 100 lao động địa phương.

Không chỉ đầu tư vào mắc ca, Tập đoàn Liên Việt được biết đến là tổ chức tài chính đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như ngân hàng, bất động sản. Tập đoàn này trước đây là cổ đông lớn của LienVietPostBank và nhiều lãnh đạo của Tập đoàn từng có thời gian điều hành ngân hàng.

Còn trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn Liên Việt cùng Tập đoàn Him Lam là đối tác của Công ty cổ phần Thiết bị Bưu điện (Công ty Thiết bị Bưu điện, MCK: POT) tại dự án 61 Trần Phú.

Cụ thể, hai bên ngày 28/12/2011 đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư số 40/2011/HĐHTĐT/POT-LVH-HL. Theo đó, vốn góp của dự án là 1.039,2 tỷ đồng, tổng mức đầu tư là 3.200 tỷ đồng. POT góp bằng lợi thế quyền sử dụng đất – tương đương 530 tỷ đồng (51%), liên danh Him Lam - Liên Việt Holdings góp 49% tỷ đồng còn lại.

Sau đó, Công ty Thiết bị Bưu điện đã nộp 605 tỷ đồng tiền thuê đất cho diện tích dự án là 7.523 m2. Đồng thời, thực hiện nộp tiền ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án theo Công văn số 401/KH&ĐT-NNS ngày 18/1/2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội và tiền thuê đất theo Thông báo 19289/CCT-TB&TK ngày 27/9/2018 của Chi cục thuế quận Ba Đình. Trong nửa đầu năm 2019, công ty đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho lô đất này (50 năm) với mục đích sử dụng mới.

Trong khi đó, Liên Việt Holdings đã chuyển cho POT 836 tỷ đồng để nộp tiền thuê đất và các chi phí khác để thực hiện dự án 61 Trần Phú.

Đến nay, Tập đoàn Liên Việt vẫn đang duy trì khoản phải thu 853 tỷ đồng tại POT. Đây chính là khoản tiền mà Tập đoàn góp vốn để thực hiện dự án 61 Trần Phú.

Giang Nam