Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tập đoàn Vietravel của Chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ 'lọt' danh sách nợ bảo hiểm xã hội

Hà Thị Lưu Luyến

Tính đến hết 31/5/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Vietravel của Chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ đang nợ 3 tháng bảo hiểm của người lao động. 

Theo dữ liệu mới nhất từ Bảo hiểm Xã hội TP.HCM, tính đến hết tháng 5/2024, trên địa bàn thành phố có 17.464 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội.

Đáng chú ý, trong danh sách này có tên Công ty cổ phần Tập đoàn Vietravel đang nợ 3 tháng bảo hiểm của người lao động.

Theo đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Tập đoàn Vietravel (viết tắt Vietravel Corp) được thành lập tháng 7/2021 với tiền thân là Công ty cổ phần Vietravel Holdings, vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập gồm Chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ góp 60%, ông Trần Đoàn Thế Duy và ông Võ Quang Liên Kha mỗi người góp 20%.

Tới tháng 3/2022, doanh nghiệp đổi tên như hiện tại. Trụ sở công ty đặt tại 190 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Tập đoàn Vietravel được xây dựng thành hệ sinh thái gồm 3 trụ cột chính là CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel (mã chứng khoán VTR), Công ty cổ phần hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận chuyển Thế giới (WorldTrans). Ba công ty con hoạt động hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực lữ hành.

tap-doan-vietravel-lot-danh-sach-no-bao-hiem-xa-hoi-1718681214.png
Chủ tịch Tập đoàn Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ

Trong đó, VTR với tiền thân là Trung tâm Tracodi Tour thuộc Tổng công ty đầu tư phát triển giao thông vận tải. Năm 1995, trung tâm chính thức phát triển thành doanh nghiệp độc lập với tên gọi là công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải. Ông Nguyễn Quốc Kỳ được giới thiệu là người sáng lập thương hiệu Vietravel.

Còn Vietravel Airlines có chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 25/01/2021 với đội tàu bay gồm 03 chiếc Airbus A321 với 06 đường bay. Đến nay, Vietravel Airlines đã kết nối hơn 15 điểm đến du lịch trong và ngoài nước.

Trong khi đó, WorldTrans được giới thiệu thành lập ngày 16/6/2014. WorldTrans vận hành như một sàn bán vé thương mại điện tử, là nơi phân phối vé máy bay nội địa, quốc tế, vé tàu, cung cấp dịch vụ cho thuê xe, dịch vụ lưu trú khách sạn, bảo hiểm du lịch, làm visa...

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Quốc Kỳ đồng thời làm Chủ tịch HĐQT tại Tập đoàn Vietravel, VTR, Vietravel Airlines và Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Vietravel. Từ tháng 12/2022 đến tháng 11/2023, ông Nguyễn Quốc Kỳ đã mang cổ phần tại Vietravel, VTR và xe sang Mercedes dùng để thế chấp tại một số ngân hàng.

Ông Trần Đoàn Thế Duy là Thành viên HĐQT Tập đoàn Vietravel, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VTR, Thành viên HĐQT Vietravel Airlines và thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Vietravel.

Ông Võ Quang Liên Kha là Thành viên HĐQT Tập đoàn Vietravel, Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc VTR, Thành viên HĐQT Vietravel Airlines và thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Vietravel.

T

Hà Ly