Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thành viên HĐQT thứ ba của PG Bank xin từ nhiệm

Hà Thị Lưu Luyến

Ông Nguyễn Tiến Dũng có đơn từ nhiệm chức Phó Chủ tịch HĐQT và xin rút khỏi vị trí thành viên HĐQT PG Bank. Đến nay đã có 3 thành viên HĐQT PG Bank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ bất thường.

Ngày 15/9, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank mã PGB) công bố thông tin về việc nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT và xin rút khỏi vị trí thành viên HĐQT của ông Nguyễn Tiến Dũng vì lý do cá nhân.

Được biết, ông Nguyễn Tiến Dũng tốt nghiệp Thạc sĩ tài chính ngân hàng tại CFVG (Centre Franco-Vietnamien de Formation à la Gestion) và Đại học Kinh tế Quốc dân.

Ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc PG Bank kiêm Giám đốc Khối Dịch vụ Khách hàng Doanh nghiệp năm 2009. Sau 11 năm kinh nghiệp, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT PG Bank kể từ ngày 02/11/2020.

Ông Dũng là thành viên thứ ba trong HĐQT PG Bank nộp đơn từ nhiệm. Trước ông là 2 thành viên HĐQT người nước ngoài là ông Oliver Schwarzhaupt và ông Nilesh Ratilal Banglorewala (thành viên độc lập) cũng có đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT hôm 25/8/2023.

thanh-vien-hdqt-thu-ba-cua-pg-bank-xin-tu-nhiem-1694839111.jpg
ĐHĐCĐ thường niên 2023 của PG Bank với nguyên Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quang Định và ông Nguyễn Phi Hùng (phải) làm Chủ tịch HĐQT hiện tại

Ông Oliver Schwarzhaupt có bằng Thạc sĩ Kinh tế tại Đại học Justus Liebig (Đức) với 29 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng và quản trị rủi ro.

Trước khi gia nhập HĐQT của PG Bank vào tháng 4/2022, ông Schwatzhaupt từng có thời gian đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối QTRR của Ngân Hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB).

Đến đầu tháng 5/2023, ông Schwarzhaupt được bầu làm Chủ tịch HĐQT PG Bank nhưng xin từ nhiệm vị trí này chỉ sau một thời gian ngắn và được thay thế bởi ông Nguyễn Phi Hùng kể từ ngày 2/7/2023. Cùng ngày, ông Phạm Mạnh Thắng chính thức giữ vị trí Quyền Tổng Giám đốc PG Bank thay cho ông Nguyễn Phi Hùng.

Còn ông Nilesh Ratilda có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng lớn. Tại thị trường Việt Nam, bên cạnh vai trò tại PG Bank, ông Nilesh Ratilda cũng từng được biết đến là Giám đốc Khối Quản lý Tài chính tại Ngân hàng MSB.

Ngoài ra, bà Dương Ánh Tuyết, thành viên vừa được bổ nhiệm lên làm Trưởng Ban Kiểm soát hồi cuối tháng 7 cũng có đơn xin từ nhiệm. Bà Dương Ánh Tuyết vừa trở thành Trưởng Ban kiểm soát của PGB kể từ ngày 31/7 sau khi ông Nguyễn Tuấn Vinh nộp đơn từ nhiệm vào ngày 20/7.

Hiện HĐQT của PG Bank có 6 thành viên. Sau khi ông Nguyễn Tiến Dũng, ông Oliver Schwarzhaupt và ông Nilesh Ratilal Banglorewala từ nhiệm thì chỉ cón 3 người là ông Nguyễn Phi Hùng (Chủ tịch HĐQT), ông Đinh Thành Nghiệp và ông Nguyễn Mạnh Hải.

Ở chiều ngược lại, ngày 14/9, PG Bank đã có quyết định bổ nhiệm ông Phạm Mạnh Thắng vào vị trí Tổng giám đốc ngân hàng trong thời hạn 5 năm. Thời gian bổ nhiệm chính thức là ngày 15/9/2023.

Ông Phạm Mạnh Thắng sinh năm 1962, có trình độ chuyên môn tiến sĩ kinh tế - Học viện Ngân hàng; kỹ sư toán ứng dụng - Đại học Bách khoa Hà Nội; cử nhân kinh tế - Đại học Kinh tế quốc dân.

Trước khi làm việc tại PG Bank, ông Thắng đã có hơn 30 năm công tác tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Từ tháng 3/2014, ông Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Vietcombank và giữ chức vụ này cho đến khi nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5/2023.

PG Bank đang biến động thượng tầng mạnh mẽ trong những tháng gần đây khi cơ cấu cổ đông thay đổi và chuẩn bị diễn ra Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023

Đại hội dự kiến diễn ra ngày 23/10 tới đây tại Khách sạn G3, G4 – The Five Villas & Resort Ninh Bình, xã Yên Thắng, huyện Yên Mỗ, tỉnh Ninh Bình.

Tại đại hội này, cổ đông PGBank sẽ tiến hành kiện toàn nhân sự HĐQT, Ban kiểm soát, thay đổi tên thương mại và địa điểm đặt trụ sở chính của PGBank, cũng như phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 – 2025.

Hà Ly (t/h)