Thế Giới Di Động điều chỉnh kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP 2024

Thế Giới Di Động vừa điều chỉnh giảm số lượng cổ phiếu phát hành ESOP 2024 từ gần 20 triệu cổ phiếu xuống còn gần 18 triệu cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MCK: MWG, sàn HoSE) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT về việc sửa đổi bổ sung về quy định phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn dành cho cán bộ quản lý chủ chốt của công ty và các công ty con năm 2024 (ESOP 2024).

Theo đó, số ESOP phát hành sẽ giảm gần 2 triệu cổ phiếu so với kế hoạch ban đầu, từ gần 20 triệu cổ phiếu xuống còn gần 18 triệu cổ phiếu, chiếm 1,23% số cổ phiếu đang lưu hành, giá bán 10.000 đồng/cổ phiếu.

Đối tượng phát hành gồm cán bộ quản lý chủ chốt hoàn thành xuất sắc các chỉ số đo lường hiệu quả (KPIs) được giao và có đóng góp quan trọng giúp công ty và các công ty con hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2024 theo tiêu chuẩn và danh sách được HĐQT phê duyệt.

Thế Giới Di Động điều chỉnh kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP 2024- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo danh sách được công bố, số lượng nhân viên Thế Giới Di Động được mua ESOP lần này là 303 người. Trong đó, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT công ty kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động được mua nhiều nhất với 959.200 cổ phần.

Thời gian dự kiến thực hiện trong quý I/2025 và quý II/2025, sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thông báo bằng văn bản về việc nhận đủ tài liệu báo cáo phát hành.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 2 tháng đầu năm 2025, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần đạt 24.524 tỷ đồng, tăng 13,5% so với 2 tháng đầu năm 2024 và hoàn thành được 16% kế hoạch doanh thu 2025 đã đề ra (150.000 tỷ đồng).

Trong đó, doanh thu từ chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt gần 17.000 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với mùa Tết năm 2024. Đáng chú ý, mức tăng trưởng này đạt được ngay cả khi số lượng điểm bán đã giảm 221 cửa hàng so với cuối tháng 2/2024. Riêng doanh thu online 2 tháng đầu năm đạt khoảng 1.000 tỷ đồng và chiếm 6% tổng doanh thu của hai chuỗi.

Doanh thu từ chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 7.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Các ngành hàng này đều duy trì mức tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ.

Trong 2 tháng đầu năm 2025, công ty mở mới 94 cửa hàng với hơn 50% cửa hàng tập trung tại các tỉnh miền Trung. Các tháng kế tiếp công ty sẽ tiếp tục công tác mở rộng theo kế hoạch đã đề ra.

PV

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT