Thế Giới Di Động mỗi ngày thu về hơn 413 tỷ đồng, lợi nhuận lập kỷ lục mới
So với cuối 2024, Thế Giới Di Động (MWG) đã đóng 6 cửa hàng Thế Giới Di Động, 3 cửa hàng Điện máy xanh, mở mới 414 cửa hàng Bách hoá xanh và 28 cửa hàng Erablue. Các chuỗi còn lại như Eva Kids và An Khang vẫn giữ nguyên số lượng cửa hàng.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục kể từ khi thành lập. Trong quý, doanh nghiệp đạt doanh thu thuần 37.620 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.
Tính trung bình, mỗi ngày Thế Giới Di Động thu về hơn 413 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế đạt 1.658 tỷ đồng, tăng 41% so với quý 2/2024. Đây là mức lãi cao nhất mà doanh nghiệp bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài ghi nhận trong một quý từ trước đến nay.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần 73.755 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.205 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 54% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, doanh nghiệp đã hoàn thành gần một nửa mục tiêu doanh thu và 66% kế hoạch lợi nhuận năm 2025.
Năm nay, MWG đặt mục tiêu doanh thu 150.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.850 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 30% so với kết quả thực hiện năm 2024. Tại phiên họp nhà đầu tư hồi tháng 5, ông Vũ Đăng Linh, Tổng giám đốc MWG, khẳng định công ty sẽ không điều chỉnh kế hoạch kinh doanh và quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.
Tính về số lượng chuỗi đến tháng 6/2025, Thế Giới Di Động (bao gồm cả Topzone) đang có 1.015 cửa hàng, Điện Máy xanh (bao gồm ĐMS) là 2.023 cửa hàng, Bách hoá xanh là 2184 cửa hàng đang hoạt động, An Khang có tổng 326 nhà thuốc đang hoặt đồng và Eva Kids là 62 cửa hàng. Với Erablue, doanh nghiệp hiện có 115 cửa hàng tại Indonesia.
Nửa đầu năm ai chuỗi chủ lực Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt doanh thu 49.400 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, kết quả này đạt được trong bối cảnh tổng số lượng cửa hàng của hai chuỗi đã giảm gần 200 so với các quý đầu năm 2024.
Theo MWG, tăng trưởng vẫn được duy trì nhờ nhu cầu dần phục hồi và sự tập trung vào hiệu quả vận hành. Xét theo ngành hàng, nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng và laptop tăng trưởng mạnh trong khoảng 20-50% so với cùng kỳ. Các mặt hàng gia dụng, máy giặt và tivi cũng ghi nhận tăng trưởng từ một đến hai chữ số, trong khi ngành hàng máy lạnh chưa đạt kỳ vọng do thời tiết không thuận lợi. Doanh thu từ kênh online đạt gần 2.700 tỷ đồng, chiếm khoảng 6% tổng doanh thu toàn hệ thống.
Với chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu lũy kế 6 tháng đạt gần 22.600 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng đến từ cả hai nhóm ngành chính là thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Trong 6 tháng, BHX mở thêm 414 cửa hàng mới, trong đó hơn một nửa tập trung tại khu vực miền Trung. Theo báo cáo, các cửa hàng mới đã ghi nhận lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng, sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp. Doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục chiến lược mở rộng có chọn lọc tại các khu vực đã có sự hiện diện.
Các chuỗi kinh doanh mới cũng ghi nhận tín hiệu tích cực trong nửa đầu năm. Chuỗi nhà thuốc An Khang đạt doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng, với mức tăng trưởng doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 30%. Chuỗi AvaKids đạt doanh thu 650 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ và đã có lãi ở cấp độ công ty. Chuỗi điện máy Erablue ghi nhận gần 1.600 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 70% so với cùng kỳ, với 115 cửa hàng tính đến hết tháng 6. Erablue cũng đã đạt lợi nhuận cấp độ công ty trong nửa đầu năm, nhờ cải thiện hiệu quả vận hành rõ rệt trong quý 2/2025 so với quý trước.
Thúy Hạnh