Thế hệ Gen Z và Millennials Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mục tiêu phát triển tài chính

Theo khảo sát Green Shoots Radar của Visa, người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là thế hệ Gen Z và Millennials, đang dẫn đầu Đông Nam Á về sự tự tin và mục tiêu phát triển tài chính.

Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, công bố ra mắt Visa Flex Credential, mang đến cho người dùng sự linh hoạt trong chi tiêu và quản lý tài chính. Tính năng Visa Flex Credential tái định hình phương thức thanh toán của tương lai, được thiết kế để người tiêu dùng có thể lựa chọn nguồn thanh toán trực tiếp trong mỗi giao dịch – linh hoạt dùng thẻ ghi nợ khi chi tiêu hàng ngày, thẻ tín dụng cho khoản chi lớn, hoặc đổi điểm thưởng, dù là thanh toán cho nhu cầu thiết yếu hay kỳ nghỉ trong mơ.

Visa lần đầu tiên giới thiệu Flex Credential tại Nhật Bản cách đây 2 năm, hợp tác với Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) và Công ty Thẻ Sumitomo Mitsui (SMCC) trực thuộc – tên gọi thương mại là Olive. Đến nay, đã có hơn 5 triệu tài khoản Olive đang sử dụng Visa Flex Credential. Các giao dịch thực hiện qua thẻ Olive cao hơn trung bình toàn quốc khoảng 40% trong năm qua. Visa và SMCC đã mở rộng Flex Credential để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, tính năng cho phép người dùng chuyển đổi linh hoạt giữa tài khoản doanh nghiệp và cá nhân chỉ với một thẻ Olive, giúp cải thiện khả năng tiếp cận tín dụng và quản lý dòng tiền hiệu quả.

Tại thị trường Mỹ và UAE, Visa Flex Credential cho phép chủ thẻ lựa chọn thanh toán ngay hoặc trả dần trực tiếp từ ứng dụng, truy cập vào nhiều tài khoản ngoại tệ bằng một thông tin định danh duy nhất – giúp thanh toán xuyên biên giới trở nên đơn giản và liền mạch.

Theo khảo sát Green Shoots Radar của Visa, người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là thế hệ Gen Z và Millennials, đang dẫn đầu Đông Nam Á về sự tự tin và mục tiêu phát triển tài chính. Thế hệ trẻ Việt Nam ưu tiên đầu tư cho giáo dục (66%), chăm sóc sức khỏe (65%), mua sắm thiết bị điện tử (63%) và du lịch (61%), thể hiện sự sẵn sàng cho các khoản chi tiêu lớn và chủ động định hướng tài chính.

Thấy được tiềm năng này, Visa quyết định lựa chọn Việt Nam là nơi đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á triển khai Flex Credential thông qua việc hợp tác cùng Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Thế hệ Gen Z và Millennials Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mục tiêu phát triển tài chính  - Ảnh 1.

Từ hôm nay, chủ thẻ Visa của ACB có thể dễ dàng chuyển đổi sử dụng giữa thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng khi thanh toán, qua ứng dụng ACB One. Đến cuối năm 2025, các ngân hàng phát hành khác sẽ tiếp tục giới thiệu công nghệ Visa Flexible Credential tới người tiêu dùng Việt Nam, với nhiều ứng dụng đa dạng.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: "Visa luôn nỗ lực mang đến cho người dùng các giải pháp đổi mới và hỗ trợ chủ động kiểm soát tài chính cá nhân. Flex Credential là một giải pháp mang tính đột phá của Visa, có thể kết nối đa dạng nguồn tiền thông qua duy nhất một thông tin thẻ, giúp chủ thẻ có được sự linh hoạt tối đa trong việc lên kế hoạch sử dụng các sản phẩm mà mình đăng ký một cách hiệu quả. Chúng tôi tự hào mang giải pháp này đến Việt Nam, góp phần mở rộng khả năng tiếp cận thanh toán số, thúc đẩy tài chính toàn diện cũng như tăng trưởng kinh tế của đất nước".

Ông Nguyễn Tâm Khoa, Phó Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân ACB, cho biết: "Tính năng Visa Flex Credential là bước tiến đáng kể giúp nâng trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới. Dù thị trường có khá nhiều giải pháp tương tự, nhưng Visa Flex Credential vượt trội khi đáp ứng mọi nhu cầu như linh hoạt lựa chọn nguồn tiền thanh toán, đa dạng hình thức giao dịch từ trực tiếp đến trực tuyến, tùy nghi lựa chọn ưu đãi phù hợp mà vẫn đảm bảo quản trị chi tiêu độc lập và minh bạch".

Trọng Trần


An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT