Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thẻ Platinum là gì?

Vũ Ngọc Quỳnh

Thẻ Platinum là loại thẻ VIP của ngân hàng, với hạn mức sử dụng có thể lên tới 200 triệu đồng kèm theo nhiều đặc quyền và ưu đãi hấp dẫn.

the-platinum-la-gi-antt-1696566094.png
Thẻ Platinum là một trong ba loại thẻ VIP của ngân hàng với hạn mức sử dụng có thể lên đến 200 triệu đồng. Ảnh: Vietcombank

Thẻ Platinum có tên gọi khác là thẻ bạch kim. Đây là một trong ba loại thẻ VIP của ngân hàng được phép phát hành ở Việt Nam, bên cạnh thẻ Infinite và thẻ Signature. Hạn mức sử dụng của thẻ Platinum có thể lên tới 200 triệu đồng kèm theo nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sở hữu chiếc thẻ VIP này.

Muốn sở hữu thẻ Platinum, khách hàng phải chứng minh được thu nhập ở mức cao. Người sở hữu thẻ Platinum có thể sử dụng để mua bất cứ món hàng tiêu dùng nào.

Thẻ tín dụng Platinum là loại thẻ được sử dụng nhằm mục đích chi trả thay tiền mặt. Bên cạnh công dụng đặc biệt là chi tiêu trước, trả tiền sau thì khách hàng sử dụng thẻ cũng được tận hưởng thời gian gia hạn miễn lãi suất lên đến 45 ngày.

Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng nhiều dịch vụ tiện ích như đặt phòng khách sạn hoặc đặt chỗ ở sân golf hay những tiện ích đẳng cấp khác. Loại thẻ này phù hợp những người làm công việc kinh doanh.

Các loại thẻ Platinum

Cũng là thẻ ngân hàng nên thẻ Platinum được chia ra thành hai loại là thẻ Platinum tín dụng và thẻ Platinum thanh toán.

Thẻ tín dụng Platinum

Thẻ tín dụng Platinum là loại thẻ thanh toán thay thế cho tiền mặt, được phát hành bởi tổ chức thẻ quốc tế MasterCard. Thẻ có tính năng “chi tiêu trước, trả tiền sau” và thời hạn ưu đãi miễn lãi lên đến 45 ngày. Đặc biệt, thẻ tín dụng Platinum có thể thực hiện mọi giao dịch thanh toán trên toàn cầu.

Được xếp hạng thẻ VIP dành cho giới "nhà giàu", thẻ tín dụng Platinum sở hữu hạn mức tín dụng lên tới hàng tỷ đồng. Thẻ mang đến những đặc quyền khác biệt và khẳng định vị thế của chủ thẻ khi trải nghiệm mọi dịch vụ trong đời sống như hàng không, du lịch, sắc đẹp, sức khoẻ...

Với dịch vụ bay hạng thương gia, khách hàng dùng thẻ tín dụng Platinum sẽ được lựa chọn hàng trăm phòng chờ VIP trên các sân bay toàn thế giới.

Thẻ thanh toán Platinum

Đây là loại thẻ cho phép khách hàng VIP của ngân hàng dễ dàng giao dịch và thanh toán các khoản mua sắm thông qua mạng viễn thông và Internet với hạn mức thanh toán lên tới 200 triệu đồng/ngày. Khi thanh toán mua sắm bằng loại thẻ này, khách hàng nhận được nhiều mã giảm giá lớn.

Một số loại thẻ Platinum tại nước ta hiện nay

Không phải tất cả các ngân hàng đều cung cấp thẻ Platinum. Dưới đây là một số ngân hàng có cung cấp thẻ Platinum.

Thẻ tín dụng quốc tế Eximbank-Visa Platinum

Eximbank đã sớm cho ra sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế Eximbank – Visa Platinum với những ưu đãi như:Bảo hiểm tai nạn trên toàn cầu, mức bồi thường lên đến 10,5 tỷ đồng; Khách hàng được hưởng ưu đãi từ những dịch vụ khách sạn 5 sao, spa, chăm sóc sắc đẹp; Tư vấn dịch vụ y tế, thu xếp vé khẩn cấp, trợ giúp khách hàng dịch vụ hành lý…;Quản lý tài khoản tối ưu, các khoản chi tiêu được liệt kê đầy đủ, sắp xếp theo nhóm.

Thẻ tín dụng Vietcombank Vietnam Airlines Platinum American Express

Đây là hạng thẻ Platinum cao cấp sẽ mang đến những quyền lợi và ưu đãi vô cùng đẳng cấp dành riêng cho chủ thẻ. Bao gồm: Hạn mức tín dụng tối đa 1 tỷ đồng; Phí chuyển đổi ngoại tệ thấp nhất thị trường, từ 1%; Ứng tiền linh hoạt với mức phí thấp nhất chỉ 2%; Dịch vụ hỗ trợ toàn cầu 24/24 như giới thiệu nhà hàng, tổ chức chuyến bay, sắp xếp vé xem nhạc…;Bảo hiểm du lịch trên toàn cầu với hạn mức tối đa 10,5 tỷ VNĐ cho chủ thẻ và người thân.

Thẻ thanh toán toàn cầu VIB Platinum

Đây là dòng sản phẩm thẻ Platinum cao cấp của ngân hàng VIB với những tiện ích như: Thanh toán trực tuyến rất đơn giản và an toàn; Dễ dàng quản lý tài khoản thẻ thanh toán quốc tế; Được chấp nhận thanh toán trên 35 triệu điểm chấp nhận thẻ; Miễn phí rút tiền mặt tại 15.700 ATM của các ngân hàng tại Việt Nam; Giảm đến 50% tại hơn 300 đối tác mua sắm, ăn uống, du lịch, spa…;Hỗ trợ khách hàng 24/7.

Hà Anh (t/h)