Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thêm một Phó Tổng Giám đốc PG Bank từ nhiệm

Hà Thị Lưu Luyến

Sau khi kiện toàn HĐQT tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2023, PG Bank vẫn liên tục biến động nhân sự cấp cao với việc có thêm một Phó Tổng Giám đốc xin từ nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động.

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank, mã PGB, sàn UPCoM) vừa công bố đơn xin từ nhiệm kiêm đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động của ông Hoàng Long - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Công nghệ Thông tin.

Trong đơn ông Long có nguyện vọng được từ nhiệm chức danh phó tổng giám đốc và đồng thời được chấm dứt hợp đồng lao động không xác định thời hạn đã ký với PG Bank. Lý do ông Long đưa ra đó là “lộ trình nghề nghiệp của cá nhân tôi không còn phù hợp với mục tiêu chung của ngân hàng”, ông nêu rõ trong đơn.

Dù đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường và kiện toàn bộ máy nhân sự nhưng PG Bank vẫn liên tục có biến động nhân sự thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 20/10, ông Đỗ Thành Công – Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối tái Thẩm định và Phê duyệt PG Bank cũng có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Ông Công sau đó được miễn nhiệm các chức vụ kể trên từ ngày 23/10.

Với việc hai Phó Tổng Giám đốc xin từ nhiệm, Ban điều hành PGB hiện còn 4 thành viên.

them-mot-pho-tong-giam-doc-pg-bank-tu-nhiem-1698899097.jpg
Ảnh minh họa

ĐHĐCĐ bất thường ngày 23/10 vừa qua đã thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT đối với Chủ tịch HĐQT Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Dũng và các thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Mạnh Hải, Oliver Schwarzhaupt và Nilesh Banglorewala.

Ở chiều ngược lại, PG Bank bầu bổ sung 5 thành viên HĐQT, do đó, HĐQT nhiệm kỳ mới gồm 6 thành viên: ông Phạm Mạnh Thắng, ông Đào Phong Trúc Đại, bà Đinh Thị Huyền Thanh, ông Đinh Thành Nghiệp, ông Vương Phúc Chính, ông Nguyễn Thành Lâm (Thành viên HĐQT độc lập).

PGB cũng miễn nhiệm tư cách Trưởng Ban kiểm soát và thành viên Ban kiểm soát đối với bà Dương Ánh Tuyết và ông Nguyễn Tuấn Vinh; bầu bổ sung 2 thành viên Ban kiểm soát chuyên trách, bao gồm ông Trần Ngọc Dũng và ông Trịnh Mạnh Hoán.

Ông Phạm Mạnh Thắng được bầu làm Chủ tịch HĐQT, ông Đào Phong Trúc Đại được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT và ông Trần Ngọc Dũng được bầu làm Trưởng ban Kiểm soát của PG Bank.

Sau đó, bà Đinh Thị Huyền Thanh - thành viên nữ duy nhất trong HĐQT nhiệm kỳ mới của PG Bank được bổ nhiệm chức vụ Quyền Tổng Giám đốc ngân hàng này từ ngày 23/10.

Cũng tại Đại hội, cổ đông PG Bank thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng. Trong đó, 1.200 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu, tương ứng tỷ lệ phát hành 10:4, và 800 tỷ đồng chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu, tương ứng tỷ lệ phát hành 15:4. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2023, 2024.

PG Bank cũng dự kiến đổi trụ sở chính từ tầng 16-23-24 tòa nhà Mipec Tower, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội sang tòa nhà HEAC số 14-16 Hàm Long, Phan Chu Trinh, Hà Nội. Ngoài ra, PG Bank cũng sẽ đổi tên thương mại do tên cũ gắn với cổ đông lớn trước đây là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Bộ máy lãnh đạo PG Bank biến động mạnh sau khi Petrolimex thoái sạch vốn và chuyển nhượng lại cho ba cổ đông lớn là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phát triển thương mại Gia Linh, CTCP Quốc tế Cường Phát và CTCP Thương mại Vũ Anh Đức. Đây là các pháp nhân có liên quan đến Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Chủ tịch Nguyễn Anh Tuấn.

Hà Ly (t/h)