Thực phẩm Sao Ta đạt doanh số chung 15,55 triệu USD trong tháng 5/2024
Tháng 5/2024, Sao Ta ghi nhận doanh số chung đạt 15,55 triệu USD (tương đương 395,6 tỷ đồng), tăng 43% so với cùng kỳ năm trước.
CTCP Thực phẩm Sao (MCK: FMC) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ tháng 5/2024.
Theo đó, trong tháng 5, sản xuất tôm thành phẩm của Sao Ta đạt 2.389 tấn, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước; ngược lại sản xuất nông sản lại tăng 65%, lên 202 tấn. Sản lượng tiêu thụ tôm và nông sản tăng lần lượt 53% và 7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.419 tấn và 123 tấn.
Do đó, doanh số tiêu thụ trong tháng của Thực phẩm Sao Ta đạt 15,55 triệu USD (khoảng 357 tỷ đồng), tăng 43% so với cùng kỳ. Luỹ kế từ đầu năm đến nay, doanh số tiêu thụ của công ty ước đạt 81,54 triệu USD (khoảng 1.875 tỷ đồng).
Đà tăng doanh số của Sao Ta diễn ra trong bối cảnh các thị trường quốc tế trọng điểm của doanh nghiệp đều ghi nhận tăng trưởng kim ngạch nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam. Tháng 5/2024, Nhật Bản chi 156 triệu USD để nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước; Mỹ chi 170 triệu USD, tăng 13%; Hàn Quốc chi 71 triệu USD, tăng 15%. Hiện Sao Ta là doanh nghiệp xuất khẩu tôm lớn nhất sang Nhật Bản, thứ 4 sang Mỹ và thứ 9 sang Hàn Quốc.
Thị trường Nhật Bản được Sao Ta xác định là thị trường chiến lược và lâu dài của doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế. Theo FMC, doanh nghiệp sẽ tập trung phát triển thị trường này, bên cạnh đó là thâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Trong tháng 5/2024, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 của Việt Nam với 149 triệu USD.
Năm 2024, Sao Ta đặt kế hoạch doanh số tiêu thụ 210 triệu USD. Với kết quả 5 tháng đầu năm, công ty mới thực hiện 39% mục tiêu đặt ra.
Năm nay, FMC xác định đây sẽ là một năm khó khăn tiếp theo của ngành tôm, ít nhất trong vòng 6 tháng đầu năm 2024 với quy mô và mức độ có thể lớn hơn so với năm 2023. Trước tình hình này, bên cạnh tập trung vào các thị trường quan trọng, Sao Ta sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm tôm chế biến sâu.