Thuế TP.HCM có thông báo quan trọng với hàng trăm nghìn hộ kinh doanh, người nộp thuế trên địa bàn
Đây là tin vui với các hộ kinh doanh, người nộp thuế trên địa bàn TP.HCM, giúp tiết kiệm thời gian, giảm hồ sơ giấy, hạn chế việc đi lại đến cơ quan thuế.

Cổng thông tin điện tử của Thuế TP.HCM
Ngày 14/11, Thuế TP.HCM ra mắt Cổng thông tin điện tử và Zalo Mini App HCMTax nhằm phục vụ người dân trong việc nộp thuế.
Theo Thuế TP.HCM, đây là hai nền tảng số quan trọng được xây dựng với mục tiêu "Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ", giúp cá nhân và hộ kinh doanh tiếp cận thông tin, dịch vụ thuế một cách nhanh chóng, minh bạch và thuận tiện ngay trên điện thoại di động.
Cổng thông tin điện tử và Zalo Mini App HCMTax được thiết kế hiện đại, thân thiện, đáp ứng nhu cầu tra cứu – giao dịch – hỗ trợ của người nộp thuế. Hai nền tảng đem đến trải nghiệm thuận tiện "chỉ với vài thao tác", giúp tiết kiệm thời gian, giảm hồ sơ giấy, hạn chế việc đi lại đến cơ quan thuế.
Các tiện ích nổi bật của HCMTax bao gồm:
1. Tin tức thuế cập nhật nhanh chóng
Cung cấp thông tin được biên tập ngắn gọn, chính xác và thường xuyên, giúp người nộp thuế nắm bắt kịp thời các chính sách, quy định mới.
2. Tra cứu văn bản pháp luật thuận tiện
Tổng hợp đầy đủ các văn bản, chính sách, quy định liên quan đến thuế, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ đúng và đủ.
3. Video – infographic hướng dẫn trực quan
Giúp người nộp thuế dễ dàng làm quen với các thao tác trên hệ thống thuế điện tử, nắm rõ quy trình kê khai – nộp thuế theo từng bước.
4. Gửi văn bản trực tuyến đến cơ quan thuế
Hỗ trợ những thủ tục hành chính chưa có trên hệ thống thuế điện tử hoặc cổng dịch vụ công. Người nộp thuế có thể gửi hồ sơ online, không cần đến nộp trực tiếp.
5. Gửi phản ánh, kiến nghị
Mở kênh tương tác hai chiều, giúp cơ quan thuế tiếp nhận, xử lý và phản hồi kịp thời những phản ánh từ người nộp thuế.
6. Đặt lịch làm việc với cơ quan thuế
Người nộp thuế có thể đăng ký lịch hẹn và cung cấp trước thông tin cần thiết; cơ quan thuế chủ động sắp xếp, giúp buổi làm việc diễn ra nhanh gọn và hiệu quả.
7. Thông tin xuất hóa đơn qua mã QR
Lưu trữ tên, mã số thuế, địa chỉ của người nộp thuế, hỗ trợ người bán xuất hóa đơn nhanh chóng, hạn chế sai sót, không cần ghi nhớ thủ công.
8. Thông tin liên hệ đầy đủ của cơ quan thuế
Giúp người nộp thuế tìm đúng đơn vị phụ trách, liên hệ đúng đầu mối, tiết kiệm thời gian trong quá trình giải quyết công việc.

Thuế TP.HCM cho biết , 2 nền tảng không chỉ góp phần đa dạng hóa kênh hỗ trợ, tuyên truyền mà còn nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện để người nộp thuế:
• Chủ động theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ
• Thực hiện nghĩa vụ thuế nhanh chóng, mọi lúc – mọi nơi
• Giảm thiểu thủ tục trực tiếp, tiết kiệm thời gian và chi phí
• Được hỗ trợ toàn diện hơn trong quá trình chuyển đổi từ mô hình thuế khoán sang kê khai
Thuế TP.HCM cam kết tiếp tục hoàn thiện, cập nhật và mở rộng thêm nhiều tính năng, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho cộng đồng người nộp thuế trên địa bàn.
Phan Trang