Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tiềm lực ATB Investment Partners của Chủ tịch Đặng Tất Thắng thế nào?

Phạm Thị Tâm

Ngoài các lĩnh vực bất động sản, phát triển bền vững, ATB Investment Partners của Chủ tịch Đặng Tất Thắng sẽ hoạt động như một quỹ đầu tư mạo hiểm.

tiem-luc-atb-investment-partners-cua-chu-tich-dang-tat-thang-the-nao-antt-1-1683773743.PNG
Ông Đặng Tất Thắng từng giữ các chức vụ quan trọng tại FLC, Bamboo Airways, TNG Holdings.

Sau một thời gian giữ các chức vụ quan trọng tại FLC, Bamboo Airways, TNG Holdings, ông Đặng Tất Thắng đã quyết định thành lập Công ty TNHH đầu tư ATB Partners (ATB Investment Partners).

Theo Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp, ATB Investment Partners được thành lập vào tháng 11/2022, có trụ sở tại tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Khánh. Ông Đặng Tất Thắng là người sáng lập kiêm Chủ tịch của doanh nghiệp.

Cựu Chủ tịch Bamboo Airways tiết lộ, ATB Investment Partners sẽ hoạt động theo hình thức Holding (công ty mẹ sở hữu và quản lý nhiều công ty con), đầu tư vào ba lĩnh vực gồm: bất động sản; sản xuất trong các mảng xanh, phát triển bền vững; và giải trí.

Ngoài ra, ATB Investment Partners cũng sẽ hoạt động như một quỹ đầu tư mạo hiểm, tập trung vào các nhà sáng lập, CEO trẻ. Theo ông Đặng Tất Thắng, đầu tư ở đây có thể không chỉ là tiền bạc, mà còn là tư vấn về quản trị, và chiến lược.

Đáng chú ý, trên website của ATB Investment Partners, doanh nghiệp này giới thiệu lĩnh vực cốt lõi là địa ốc với nhiều dự án bất động sản của FLC, đã tiến hành khảo sát kinh doanh và thủ tục pháp lý cho hơn 400 dự án tọa lạc tại các bãi biển và thắng cảnh đẹp nhất của Việt Nam; trong đó có FLC SamSon Beach & Golf Resort, FLC Vinh Phuc Resort, FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort, FLC HaLong Bay Golf Club & Luxury Resort, Bamboo Airways Tower,…

tiem-luc-atb-investment-partners-cua-chu-tich-dang-tat-thang-the-nao-antt-2-1683773803.PNG
ATB Investment Partners giới thiệu lĩnh vực cốt lõi là địa ốc.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp của Chủ tịch Đặng Tất Thắng giới thiệu có kinh nghiệm đầu tư, quy hoạch, thiết kế, xây dựng và quản lý các sân golf tiêu chuẩn quốc tế như: FLC Golf Links Sầm Sơn, FLC Golf Club Hạ Long, FLC Golf Links Quy Nhơn, FLC Golf Links Quảng Bình, Vân Trì Golf Club… ,

Đầu tư vào các lĩnh vực cần vốn "dồi dào" nhưng vốn điều lệ của doanh nghiệp này lại rất khiêm tốn, chỉ ở mức 9,9 tỷ đồng; thành phần cổ đông không được tiết lộ.

Quay trở lại với ông Đặng Tất Thắng, ông sinh năm 1971, có trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh).

Ông Thắng bắt đầu làm việc tại FLC từ năm 2014 với vị trí Phó Tổng Giám đốc, phụ trách mảng đầu tư phát triển dự án của tập đoàn này. Tháng 3/2022, ông Đặng Tất Thắng được bổ nhiệm làm Chủ tịch FLC và Bamboo Airways sau khi cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt.

Dưới sự điều hành của CEO này, Bamboo Airways đã có sự phát triển ấn tượng khi sở hữu đội bay gần 30 chiếc và cũng là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam vận hành máy bay thân rộng.

Tuy nhiên, cuối tháng 7/2022, ông đã xin thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways vì lý do cá nhân sau 8 năm gắn bó.

Đến tháng 11/2022, ông Thắng đầu quân cho Công ty CP Đầu tư TNG Holdings Việt Nam với chức vụ Phó Tổng Giám đốc nhưng thôi việc sau đó không bao lâu vì thấy không phù hợp.

Bạch Hiền