Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tranh cãi nảy lửa: Dior sản xuất túi hiệu với giá chỉ 1,4 triệu đồng, vào store gắn tag 70 triệu đồng

CafeLand

Tranh cãi nổ ra khi 2 công ty sản xuất túi cho Dior dính bê bối.

Theo YahooNews, tòa án tại Milan (Ý) đang xem xét các vấn đề liên quan tới LVMH, công ty hàng xa xỉ của Pháp. Hai doanh nghiệp được nhắc tới là Manufactures Dior SRL và Christian Dior Italia SRL.

Theo hồ sơ, tranh cãi nổ ra khi 2 công ty sản xuất túi cho Dior bị dính bê bối liên quan đến tuyển dụng lao động bất hợp pháp từ Trung Quốc và Philippines. Nguồn nhân công rẻ, không được đảm bảo an toàn lao động, đang sản xuất mỗi chiếc túi Dior với giá chỉ 53 euro (1,4 triệu đồng) nhưng khi vào store sẽ ngay lập tức được gắn tag giá 2.600 euro (70 triệu đồng).

Hiện tòa án Milan đã ra lệnh cho Manufactures Dior SRL, thuộc sở hữu của Christian Dior Italia SRL, phải chịu sự quản thúc trong 1 năm.

Về mặt pháp lý, toà án không điều tra trực tiếp Dior mà chỉ nhằm vào các công ty cung cấp của thương hiệu này. Đại diện tại LVMH không bình luận gì về vụ việc.

Tranh cãi nảy lửa: Dior sản xuất túi hiệu với giá chỉ 1,4 triệu đồng, vào store gắn tag 70 triệu đồng - Ảnh 1.

Dior là một thương hiệu xa xỉ của Pháp. Năm 1978, công ty mẹ là Tập đoàn Boussac tuyên bố phá sản. Dior được tỷ phú đứng sau Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) - Bernard Arnault mua lại.

Theo Reuters, chuỗi cung ứng ngành công nghiệp xa xỉ ngày càng chịu sự giám sát chặt chẽ của người tiêu dùng và nhà đầu tư trong những năm gần đây. Để giảm thiểu rủi ro về danh tiếng, các nhãn hiệu thời trang đã hạn chế số lượng nhà thầu phụ và sản xuất nội bộ. Điều này vô hình chung giáng một đòn mạnh mẽ vào ngành công nghệp đồ da của Ý, vốn chủ yếu có trụ sở tại Tuscany.

Công ty tư vấn Bain tính toán, Ý là nơi có hàng nghìn nhà sản xuất nhỏ, chiếm 50% đến 55% sản lượng hàng xa xỉ toàn cầu.

Theo: YahooNews


Vũ Anh

Vũ Anh