Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

TTC Land đặt mục tiêu thận trọng với lãi trước thuế 20 tỷ đồng

Hà Thị Lưu Luyến

Dự đoán khó khăn về nguồn cầu trong năm 2023, TTC Land đặt mục tiêu kinh doanh "dè dặt" với doanh thu 540 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 20 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ thường niên 2023 CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, MCK: SCR) diễn ra ngày 25/4 đã thông qua toàn bộ tờ trình của HĐQT.

Tại đại hội, TTC Land thông qua việc không chia cổ tức năm 2022, toàn bộ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối sẽ được bổ sung vào nguồn vốn kinh doanh và đầu tư phát triển công ty. Trong năm 2022, doanh thu thuần của TTC Land đạt 893 tỷ đồng, lãi trước thuế đạt 79 tỷ đồng. Năm qua, tình hình kinh tế khó khăn, sức mua suy giảm, tín dụng thắt chặt, lãi suất tăng cao và kênh huy động trái phiếu bị tắc nghẽn vào cuối năm. Bên cạnh đó, ngành BĐS còn chịu tác động từ giá nguyên vật liệu/nhiên liệu tăng làm chi phí đầu vào tăng lên. Do vậy, kết quả kinh doanh của TTC Land cũng khó tránh bị ảnh hưởng.

ttc-land-than-trong-voi-muc-tieu-lai-truoc-thue-20-ty-dong-1682413443.jpg
ĐHĐCĐ năm 2023 của TTC Land diễn ra sáng 25/4. Ảnh: Đầu tư Chứng khoán

Điểm tích cực trong năm 2022 là TTC Land đã khai trương và đưa vào vận hành dự án trung tâm thương mại TTC Plaza Đức Trọng – tổ hợp trung tâm thương mại lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng. Cùng với đó, công ty đã đẩy mạnh công tác pháp lý, ra sổ cho cư dân dự án tiêu biểu như Dự án Carillon 7, Carillon 5...

Về kế hoạch kinh doanh 2023, Ban Lãnh đạo TTC Land đặt ra kế hoạch dè dặt với mức doanh thu 540 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 20 tỷ đồng.

Về tình hình triển khai các dự án, công ty tiếp tục chuẩn bị về pháp lý để triển khai các dự án được đánh giá là trọng yếu và có mãi lực lớn tại các quận trung tâm của TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) và TP.Phú Quốc (Kiên Giang).

Trong năm 2023, công ty tập trung bán các sản phẩm của dự án Selavia tại Phú Quốc và Đà Nẵng (dòng sản phẩm nghỉ dưỡng và Thương mại).

Bên cạnh đó, công ty đang trong tiến trình triển khai và hoàn thiện thủ tục pháp lý của 4 dự án khác để sớm cung ứng sản phẩm ra thị trường.

Cũng nằm trong kế hoạch năm nay, TTC Land sẽ ra mắt thị trường dự án Tahiti Center, toạ lạc quỹ đất vàng, 4 mặt tiền, trên đường Điện Biên Phủ TP Đà Nẵng với quy mô tới 14.815 m2.

TTC Land dự đoán thị trường tiếp tục khó khăn về nguồn cầu trong năm 2023. Do đó, doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực, tài chính để bứt phá trong năm 2024.

Hà Ly (t/h)