Từng giữ vị trí người Việt giàu nhất thế giới, đại gia Hoàng Kiều giờ ra sao?

Từng giữ vị trí người Việt giàu nhất thế giới, vì vậy việc tỷ phú Hoàng Kiều hé lộ chuyện vỡ nợ ở độ tuổi U80 khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

tung-giu-vi-tri-nguoi-viet-giau-nhat-the-gioi-dai-gia-hoang-kieu-gio-ra-sao-antt-2-1689940271.PNG
Ông Hoàng Kiều từng giữ vị trí người Việt giàu nhất thế giới.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao khi tỷ phú Hoàng Kiều bất ngờ hé lộ chuyện vỡ nợ ở độ tuổi U80. Ông cho biết bản thân không còn nằm trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới.

"Bây giờ tôi nợ nần như chúa chổm, bị lọt khỏi danh sách 400 tỷ phú ở Mỹ. Tôi đã rớt đài rồi. Từ một người đứng vị trí thứ 148 với tài sản 3,8 tỷ USD bây giờ đang nợ 3 tỷ USD và không còn là tỷ phú nữa", tỷ phú Hoàng Kiều chia sẻ.

"Tình cũ" Ngọc Trinh sau đó không thông tin thêm về việc đã trả hết nợ chưa, tuy nhiên ông vẫn thường xuyên khoe cuộc sống sang chảnh của mình trên trang cá nhân.

Ông đi trực thăng riêng, thưởng thức sơn hào hải vị và cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện. 

Tỷ phú Hoàng Kiều nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận bởi từng nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Ông được biết đến là Phó Chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products.

Sinh ra tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, tỷ phú Hoàng Kiều di cư sang Mỹ năm 1975 và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ). Trước khi ra kinh doanh riêng, ông từng có 5 năm làm việc cho Abbott.

Trước khi trở thành tỷ phú USD vào năm 2014, ông Hoàng Kiều nổi tiếng tại Việt Nam với rất nhiều dự án liên quan tới người đẹp, hoa hậu như dự án mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam. 

Năm 2016, tạp chí Forbes (Mỹ) đã vinh danh tỷ phú Hoàng Kiều tại danh sách top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới. Khối tài sản ông có ước tính khoảng 2,9 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng).

Cũng trong thời điểm này, tỷ phú Hoàng Kiều sáng nhất mạng xã hội khi công khai chuyện tình lãng mạn với "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh. Cặp đôi cách nhau đến 45 tuổi, nhưng vẫn tỏ ra rất mặn nồng. Thậm chí, tỷ phú Hoàng Kiều còn từng bày tỏ dự định "rước nàng về dinh", tuy nhiên sau đó cả hai lại chia tay trong ồn ào. 

Sau mối tình ồn ào với Ngọc Trinh, tỷ phú Hoàng Kiều cũng khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, không công khai hẹn hò.

Tháng 10/2017, ông Hoàng Kiều mất vị trí người Việt giàu nhất thế giới. Người soán ngôi vị trí này là ông Phạm Nhật Vượng- Chủ tịch Vingroup, sau khi khối tài sản của ông Vượng tăng vọt thêm 1 tỷ USD trong vòng 4 tháng lên 3,4 tỷ USD.

Khi đó, khối tài sản của ông Hoàng Kiều tụt giảm xuống còn 2,8 tỷ USD. Ông cũng ra khỏi danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT