Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Evergreen Bắc Giang bị phạt 320 triệu đồng do vi phạm bảo vệ môi trường

Vũ Ngọc Quỳnh

UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định xử phạt Công ty Evergreen Bắc Giang số tiền 320 triệu đồng do đã vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải khi không có Giấy phép môi trường theo quy định.

evergreen-bac-giang-bi-phat-320-trieu-dong-do-vi-pham-bao-ve-moi-truong-antt-1715243350.jpeg
Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại khu đô thị mới phường Nếnh, thị xã Việt Yên. Ảnh: PetroTime.

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với CTCP Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang (Công ty Evergreen Bắc Giang), có trụ sở chính tại shophouse số 9, lô TM7, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ngô Quyền, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, người đại diện pháp luật là bà Lê Thị Mây - Tổng Giám đốc.

Theo đó, Công ty này đã vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của dự án “Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang” (nay là phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) khi không có Giấy phép môi trường theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 42 Luật Bảo vệ môi trường ngày 17/11/2020.

Tại thời điểm kiểm tra ngày 15/4/2024, dự án Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã có khoảng 100 hộ dân đang sinh sống tại 2 tòa nhà CT.1.1 và CT.1.2 của dự án; hệ thống xử lý nước thải công suất 720 m3/ngày đêm của dự án đã vận hành thử nghiệm thực hiện tiếp nhận nước thải của các hộ dân sinh sống tại 2 tòa nhà lưu chứa tại bể gom, vận hành máy móc thiết bị của hệ thống, thực hiện nuôi cấy vi sinh.

Với hành vi vi phạm trên, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định xử phạt Công ty Evergreen Bắc Giang số tiền 320 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công ty này cũng phải chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh nước thải sinh hoạt tại 2 tòa nhà CT.1.1 và CT.1.2 mà không có giấy phép môi trường trong thời hạn 4,5 tháng (135 ngày) để khắc phục vi phạm theo quy định kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành.

Được biết, dự án Nhà ở xã hội tại khu đô thị mới thị trấn Nếnh do liên danh CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng và CTCP Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang làm chủ đầu tư. Dự án khởi công vào cuối năm 2021, được coi là khu nhà ở xã hội lớn nhất Bắc Giang.

Hà Anh (t/h)