VietinBank thông báo quan trọng: Những khách hàng cá nhân sau cần đặc biệt chú ý thời hạn 18/6/2025
Sau thời hạn này, VietinBank sẽ thực hiện đồng bộ dữ liệu sinh trắc học người đại diện của doanh nghiệp.
VietinBank mới đây đã phát đi thông báo về việc thực hiện đồng bộ sinh trắc học người đại diện của doanh nghiệp.
Theo đó, tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Thông tư số 17/2024/TT-NHNN: Từ ngày 1/7/2025, người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức cần cung cấp và đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân (GTTT) và sinh trắc học (STH) để tổ chức tiếp tục thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán của tổ chức tại VietinBank.
Đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức tại VietinBank, đồng thời là khách hàng cá nhân đã được thu thập và đối chiếu GTTT và STH tại VietinBank, căn cứ vào thông tin khách hàng đã cung cấp/đăng ký tại VietinBank, từ ngày 18/6/2025, VietinBank sẽ chủ động cập nhật kết quả đối chiếu khớp đúng GTTT và STH từ dữ liệu khách hàng cá nhân sang dữ liệu người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức.
Trong trường hợp khách hàng không đồng ý việc đồng bộ kết quả đối chiếu khớp đúng GTTT và STH từ dữ liệu cá nhân sang dữ liệu người đại diện hợp pháp của tổ chức, VietinBank đề nghị khách hàng liên hệ với các điểm giao dịch của VietinBank để thực hiện đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin STH người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 18/6/2025.
Sau thời gian này, nếu không nhận được phản hồi từ khách hàng, VietinBank hiểu rằng khách hàng xác nhận và đồng ý cho VietinBank được đồng bộ kết quả đối chiếu khớp đúng GTTT và STH từ dữ liệu cá nhân sang dữ liệu người đại diện hợp pháp của tổ chức và khách hàng miễn trừ mọi trách nhiệm cho VietinBank khi thực hiện đồng bộ dữ liệu.
Ngoài ra, để tránh bị gián đoạn trong việc sử dụng tài khoản thanh toán bằng phương tiện điện tử, VietinBank đề nghị khách hàng tổ chức kịp thời thực hiện đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp tại VietinBank trước ngày 1/7/2025.
Sau thời gian này, trường hợp khách hàng chưa hoàn thành nội dung trên, VietinBank sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ thanh toán/rút tiền tài khoản thanh toán bằng phương tiện điện tử để đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN.
Linh San