Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vietnam Airlines lên tiếng về việc hàng tỷ cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Vũ Ngọc Quỳnh

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, việc hạn chế giao dịch cổ phiếu HVN không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Liên quan đến việc cổ phiếu HVN bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 12/7, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, MCK: HVN) vừa có thông báo về việc hãng đã và đang tích cực triển khai các biện pháp để sớm đưa cổ phiếu HVN trở lại tình trạng giao dịch bình thường.

vietnam-airlines-len-tieng-ve-viec-hang-ty-co-phieu-bi-han-che-giao-dich-antt-1688626521.jpg

Vietnam Airlines cho biết việc cổ phiếu HVN bị hạn chế giao dịch không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Ảnh minh họa

Hãng cũng cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc toàn diện và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và đang phối hợp chặt chẽ với công ty kiểm toán để sớm hoàn thành, thực hiện công bố thông tin.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, các nhà đầu tư vẫn có thể giao dịch cổ phiếu HVN trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

Đại diện Vietnam Airlines cũng khẳng định: "Việc hạn chế giao dịch cổ phiếu không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines".

Hoạt động khai thác hàng không của Vietnam Airlines trong năm nay đã diễn ra ổn định với gần 400 chuyến bay mỗi ngày và sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong giai đoạn cao điểm hè. Hãng đã chuẩn bị nguồn lực tốt nhất, gồm máy bay, phi công, tiếp viên và lực lượng mặt đất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trong quý I/2023, Vietnam Airlines đạt doanh thu thuần hợp nhất vượt 23.494 tỷ đồng, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là mức cao nhất đạt được trong một quý từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Với con số lãi trước thuế 19 tỷ đồng, Vietnam Airlines đã chính thức có lãi trở lại sau chuỗi thua lỗ kéo dài từ đầu năm 2020.

Trước đó, ngày 5/7, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã quyết định chuyển cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch.

Mã này bị vào diện kiểm soát từ đầu tháng 5/2023 vì chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 30 ngày.

Trong một diễn biến khác, theo kế hoạch ban đầu, đại hội đồng cổ đông 2023 của Vietnam Airlines được tổ chức vào ngày 20/6. Tuy nhiên, hãng hàng không này sau đó đã lùi thời gian tổ chức để có thêm thời gian chuẩn bị. Thời hạn chốt danh sách cổ đông là ngày 11/7, tuy nhiên, ngày họp chính thức vẫn chưa được ấn định, mà chỉ dự kiến trước 30/8.

Hà Anh (t/h)