Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vimedimex bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc mới

Vũ Ngọc Quỳnh

Ông Nguyễn Bảo Anh đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Vimedimex kể từ ngày 3/10/2023.

vimedimex-bo-nhiem-pho-tong-giam-doc-moi-antt-1696474166.jpg
Vimedimex bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc mới. Ảnh minh hoạ

CTCP Y Dược phẩm Vimedimex (MCK: VMD) mới có thông báo thay đổi nhân sự.

Cụ thể, HĐQT Vimedimex đã có quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc công ty đối với ông Nguyễn Bảo Anh kể từ ngày 3/10/2023 đến khi có quyết định thay thế.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, trong tháng 9 vừa qua, HĐQT Vimedimex cũng đã quyết định miễn nhiệm chức vụ Chánh văn phòng HĐQT kiêm Người quản trị công ty đối với ông Lê Duy Phúc kể từ ngày 18/9; Thông báo huỷ bỏ hiệu lực quyền thực hiện công bố thông tin đối với bà Phan Vũ Cẩm Vân.

Ngoài ra, HĐQT VMD đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng đối với bà Đặng Thu Trang kể từ ngày 18/9.

Ở chiều ngược lại, HĐQT VMD bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh giữ chức vụ Chánh văn phòng HĐQT, người được uỷ quyền công bố thông tin; bổ nhiệm bà Chu Nữ Loan Anh giữ chức vụ Kế toán trưởng. Các quyết định bổ nhiệm này có hiệu lực từ ngày 18/9.

Ở diễn biến khác, mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết vừa ban hành Quyết định đưa cổ phiếu VMD của CTCP Dược phẩm Vimedimex vào diện cảnh báo.

Lý do là bởi công ty chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2023 đã được soát xét quá 15 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo theo quy định Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết bán hành kèm theo Quyết định 17/QĐ-HĐTV, Sở giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Giải trình về việc chậm nộp BCTC soát xét bán niên năm 2023 và hoàn thành việc nộp BCTC soát xét bán niên năm 2023, Vimedimex cho biết, căn cứ các quy định của pháp luật về việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, do Vimedimex có nhiều đơn vị thành viên và chi nhánh ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; trong đó Công ty con là Công ty TNHH MTV Vimedimex Bình Dương khối lượng nghiệp vụ phát sinh rất lớn, cũng phải lập BCTC tổng hợp nên Vimedimex phải chờ số liệu báo cáo tài chính của các đơn vị thành viên và chi nhánh để lập báo cáo tài chính hợp nhất. Công ty TNHH – Trung tâm phân phối Dược phẩm Vimedimex đang trong quá trình vận hành Hệ thống giao dịch thương mại điện tử B2B trên nền tảng ứng dụng phần mềm Cracle Netsuite, Salesforce CDP triển khai trên hạ tầng diện toán đám mây Amazon Web Services trong hoạt động kinh doanh của Công ty, dẫn đến những thao tác của nhân viên trong quá trình xử lý nghiệp vụ còn nhiều bỡ ngỡ, Vimedimex dành nhiều thời gian đào tạo cho nhân viên dễ thích nghi với hệ thống quản trị mới.

Ngoài ra, thời gian vừa qua, do có sự thay đổi lãnh đạo là các thành viên HĐQT, Kế toán trưởng của Công ty Vimedimex, dẫn đến quá trình soát xét BCTC để bàn giao giữa HĐQT cũ sang HĐQT mới, Kế toán trưởng cũ sang cho Kế toán trưởng mới, dẫn đến thời gian soát xét báo cáo tài chính diễn ra dài hơn so với kế hoạch dự kiến.

Đến ngày 15/9/2023, Vimedimex đã hoàn thành việc nộp và công bố BCTC bán niên 2023 đã được soát xét đúng với thời giãnin gi hạn theo công văn số 181/2023/CV-VMD.

VMD đã cam kết không vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán trong vòng 6 tháng kể từ ngày HoSE ban hành quyết định số 563 ngày 14/9/2023.

Qua đó, Vimedimex đã xin HoSE xem xét và chấp thuận đưa cổ phiếu VMD ra khỏi diện cảnh báo.

Hà Anh