Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vincom Retail thay CEO sau khi Vingroup công bố thoái vốn

Phạm Thị Tâm

Vincom Retail đã công bố quyết định bổ nhiệm bà Trần Mai Hoa đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2024 - 2029 và làm Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2028.

vincom-retail-thay-ceo-sau-khi-vingroup-cong-bo-thoai-von-antt-1710820026.png
Bà Trần Mai Hoa được bổ nhiệm làm CEO Vincom Retail. Ảnh: VRE

HĐQT CTCP Vincom Retail (MCK: VRE, sàn HoSE) đã công bố quyết định về việc miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc với bà Phạm Thị Thu Hiền. Bà Hiền sẽ đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing của Vincom Retail.

Đồng thời, HĐQT Vincom Retail đã bổ nhiệm bà Trần Mai Hoa - thành viên HĐQT đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2024-2029 và làm Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024-2028.

Bà Trần Mai Hoa tốt nghiệp Cử nhân về Kế toán của Đại học Kinh tế Quốc dân và tiếng Anh của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Bà Mai Hoa được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Vincom Retail từ tháng 4/2016. Trước đó, từ tháng 9/2014 đến tháng 4/2016, bà là Phó Tổng Giám đốc vận hành Vincom Retail.

Vincom Retail biến động nhân sự cấp cao trong bối cảnh Tập đoàn Vingroup công bố thông tin về việc thoái vốn.

Cụ thể, Vingroup và các công ty con sẽ bán phần vốn góp lên tới 100% vốn điều lệ trong Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thương mại SDI. Giao dịch dự kiến sẽ thực hiện từ tháng 3/2024 đến Quý III/2024.

SDI là công ty đang sở hữu trên 99% vốn điều lệ của CTCP Kinh doanh Thương mại Sado, cổ đông lớn của Vincom Retail. Sau khi giao dịch này hoàn tất, SDI, Sado và Vincom Retail không còn là công ty con của Tập đoàn Vingroup.

Tuy nhiên, Vingroup vẫn sẽ thay mặt Vincom Retail quản lý hoạt động của các trung tâm thương mại.

Lý giải việc bất ngờ thoái vốn tại Vincom Retail, ông Nguyễn Việt Quang- Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Đây là thời điểm cần tập trung mọi nguồn lực để phát triển mạnh mẽ Vingroup và các thương hiệu trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao. Và để thực hiện bằng được sứ mệnh này, chúng tôi sẽ dồn toàn lực, nhất là nguồn lực tài chính để tạo đà phát triển đột phá trong giai đoạn bước ngoặt tiếp theo".

Mai Linh (t/h)