VinFast đạt doanh thu 663 triệu USD trong quý 2
Trong quý II/2025, VinFast đã bàn giao tổng cộng 35.837 ô tô điện, duy trì số lượng ổn định so với quý trước và tăng trưởng 172% so với cùng kỳ năm 2024.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, Công ty bàn giao tổng cộng 72.167 ô tô điện trên toàn cầu, đánh dấu mức tăng trưởng 223% so với cùng kỳ năm trước.
Số lượng xe máy điện và xe đạp điện được bàn giao trong quý II là 69.580 xe, tăng 55% so với quý trước và tăng 432% so với cùng kỳ năm 2024.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, Công ty đã bàn giao 114.484 xe máy điện và xe đạp điện, tăng 447% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến ngày 30/6/2025, mạng lưới của VinFast ở tất cả thị trường đạt tổng cộng 394 cửa hàng.
Trong quý II/2025, VinFast đạt tổng doanh thu 16.609,3 tỷ đồng (663,0 triệu USD), tăng 1,9% so với mức của quý I/2025 và tăng 91,6% so với quý II/2024.
Lỗ gộp ghi nhận 6.824,9 tỷ đồng (272,4 triệu USD), lỗ ròng 20.341,6 tỷ đồng (812,0 triệu USD) trong quý II/2025.
Biên lợi nhuận gộp ở mức âm 41,1% trong quý II/2025, cải thiện so với mức âm 62,7% cùng kỳ năm 2024.
Trong quý II, VF 3 và VF 5 tiếp tục là hai mẫu xe bán chạy nhất của Công ty, chiếm 61% tổng số xe được bàn giao. Mẫu xe VF 6 đứng ở vị trí thứ ba, đóng góp 12%. Nửa đầu năm 2025, có đến ba mẫu xe VinFast là VF 3, VF 5 và VF 6 nằm trong top 5 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.
Đáng chú ý, tính đến hết quý II/2025, số lượng xe được bàn giao cho khách hàng B2C đã chiếm hơn 70% tổng số xe bàn giao trong 4 quý liên tiếp.
Tháng 6/2025, Công ty đã khánh thành nhà máy ở Hà Tĩnh. Giai đoạn đầu, nhà máy có công suất thiết kế tối đa 200.000 xe/năm.
Trong quý II, mẫu xe VinFast đầu tiên được sản xuất trên nền tảng kiến trúc điện - điện tử vùng (zonal E/E) (Limo Green) cũng đã hoàn thành giai đoạn sản xuất và bắt đầu bàn giao vào tháng 8. Các mẫu VF 6 và VF 7 sẽ được nâng cấp lên nền tảng mới này vào năm 2026.
VinFast đang mở rộng sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm ở châu Á, tận dụng hệ sinh thái xe điện toàn diện, và tích hợp cùng các đối tác chiến lược như hãng taxi thuần điện GSM và công ty phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green.
Tại Ấn Độ, VinFast đã ký thỏa thuận hợp tác với các đại lý trên khắp cả nước. Những đại lý đầu tiên sẽ được đặt tại các thị trường xe điện trọng điểm và tiềm năng. Mỗi cơ sở đều bao gồm khu vực trưng bày, xưởng dịch vụ và kho phụ tùng, nhằm mang đến trải nghiệm toàn diện cho khách hàng. Hai showroom đầu tiên đã chính thức khai trương tại TP. Surat và TP. Chennai.
Để mở rộng hệ sinh thái, VinFast cũng tăng cường hợp tác chiến lược với nhiều đối tác quan trọng, bao gồm Global Assure cho dịch vụ cứu hộ 24/7, myTVS cho dịch vụ tổng đài và sửa chữa lưu động, RoadGrid với giải pháp sạc và mạng lưới dịch vụ xe điện trên toàn Ấn Độ, và BatX Energies cho giải pháp tái chế, tái sử dụng pin cao áp một cách bền vững.
Vào ngày 15/7, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho các mẫu xe VF 6 và VF 7 ở Ấn Độ. Những mẫu xe này đang được lắp ráp tại nhà máy mới rộng 160 ha của VinFast ở Thoothukudi, Tamil Nadu, vừa được khánh thành hôm 4/8. Với dây chuyền sản xuất tự động hiện đại, nhà máy sẽ tập trung lắp ráp VF 6 và VF 7 trong giai đoạn một, với công suất thiết kế 50.000 xe mỗi năm. VinFast cũng đã lên kế hoạch xây dựng một khu phức hợp riêng để tập trung các nhà cung cấp phụ tùng địa phương, phục vụ cho chiến lược mở rộng tương lai.
Thị trường Indonesia đã đóng góp vào khoảng 5% số lượng xe được bàn giao trên toàn cầu của VinFast trong quý II. Công ty vừa ra mắt VF 7, mẫu xe thứ 5 tại thị trường sau VF 3, VF 5, VF e34 và VF 6. Xe dự kiến được bàn giao trong năm nay.
VinFast cũng tiếp tục hợp tác để mở rộng mạng lưới đại lý và xưởng dịch vụ. Dự án nhà máy lắp ráp tại Subang vẫn đang theo đúng tiến độ để bắt đầu vận hành kỹ thuật (SOP) vào cuối năm 2025.
Ở thị trường Philippines, doanh số bán xe điện của VinFast đã chiếm 25% thị trường xe điện của quốc gia này trong nửa đầu năm 2025, theo dữ liệu chính thức của ngành.
Tại Mỹ, theo chiến lược chuyển đổi từ mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC) sang mô hình bán hàng thông qua kênh đại lý, VinFast ký kết hợp tác với Sunroad Automotive Group (San Diego), đại lý ủy quyền đầu tiên tại California. Cửa hàng đã khai trương hôm 19/8.

Triển vọng kinh doanh
Năm 2025, Công ty giữ mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi số xe bàn giao trên toàn cầu và sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình kinh tế vĩ mô đang biến đổi không ngừng.
VinFast tập trung vào các thị trường trọng điểm Việt Nam, Indonesia, Philippines, Ấn Độ, Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Đông.
Bên cạnh dải SUV đa dạng từ xe cỡ nhỏ đến phân khúc E-SUV, Công ty vẫn đang tiếp tục đánh giá tiềm năng của việc phát triển các loại xe khác, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh giúp di chuyển điện hóa trở nên dễ tiếp cận hơn cho mọi người.
Công ty kỳ vọng mảng xe máy điện sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong những tháng tới, nhờ nỗ lực không ngừng của Công ty trong việc hỗ trợ quá trình điện hóa xe hai bánh tại Việt Nam.
Triển vọng này phản ánh quan điểm hiện tại của Công ty về tình hình kinh doanh và thị trường, và có thể thay đổi tùy theo điều kiện thực tế.
Minh Quân